Trong nước

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất

TP Hà Nội tiếp tục bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2018, sau một năm tạm dừng.

Ngày 12/1, Văn phòng UBND Hà Nội cho hay thành phố đã ban hành kế hoạch số 12 về tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018) và chào mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Theo đó, các đơn vị liên quan thực hiện tuyên truyền trực quan, trang trí, cổ động trên địa bàn toàn thành phố, kết hợp trang trí chiếu sáng, đặc biệt là các trục đường chính, khu đông dân cư, đầu mối giao thông ra, vào thành phố, công viên, vườn hoa và công trình kiến trúc lớn, khu vực trung tâm thành phố...

Cấp thành phố tổ chức các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao chào đón Tết Nguyên đán năm 2018, đón giao thừa Xuân Mậu Tuất tại một số sân khấu lớn Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước cửa vân vận động Mỹ Đình, Trung tâm quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây vào 22h đêm giao thừa (15/2) và mừng năm mới tại các điểm bắn pháo hoa.

Đồng thời, tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật tại các quận, huyện, thị xã phục vụ các tầng lớp nhân dân trên địa bàn...Kế hoạch bắn pháo hoa được thành phố giao Bộ Tư lệnh thủ đô lên phương án chi tiết, trình thành phố duyệt.

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm trên toàn thành phố. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trước đó, dịp tết Nguyên đán 2017, Hà Nội quyết định không tổ chức bắn pháo hoa theo Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư Trung ương. Cụ thể, thành phố này không tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm trên địa bàn thành phố như thường lệ. Thay cho hoạt động bắn pháo hoa được nhiều người dân chờ đón này, Hà Nội tổ chức hàng loạt các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ vào đêm giao thừa.

Liên quan đến việc tổ chức đón Tết Nguyên đán 2018, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng vừa ký chỉ thị số 16 yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão, lũ; đồng thời, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách…

Chỉ thị cũng yêu cầu việc tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội, mừng xuân, tổng kết năm, đón nhận phần thưởng thi đua và kỷ niệm ngày truyền thống... cần thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hoá của dân tộc, thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương.

Ban Bí thư nhắc nhở các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các địa phương; các địa phương không chúc Tết cấp trên và Trung ương. Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên. Cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của nhân dân vui xuân, đón Tết, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương, với tinh thần tiết kiệm và tuyệt đối an toàn và không được sử dụng ngân sách Nhà nước.

Tác giả: Thắng Quang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP