Trong nước

Hà Nội: Phong tỏa tòa nhà ở Times City có bệnh nhi người Ấn Độ mắc Covid-19

Chính quyền sở tại đã quyết định phong tỏa tạm thời tòa chung cư Park 9, Khu đô thị Times City sau khi nghi nhận trường hợp cháu bé 3 tuổi (quốc tịch Ấn Độ) nhiễm SARS-CoV-2.

Thông tin nêu trên được một lãnh đạo UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) trao đổi với PV Dân trí vào tối 22/5.

Tòa Park 9 - Park Hill (Khu đô thị Times City) bị phong tỏa tạm thời sau khi ghi nhận trường hợp bệnh nhi người Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh: Thành Trung).


Cụ thể, vào 16h30 chiều nay, 22/5, phường Mai Động nhận được thông tin cháu bé 3 tuổi, quốc tịch Ấn Độ là ca nghi mắc Covid-19, cư trú tại tầng 33 Park 9 - Park Hill (Khu đô thị Times City).

Trước đó, trường hợp này được bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi bệnh nhi được chuyển đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhi, tiếp tục có kết quả dương tính.

Lực lượng chức năng có mặt trong khu vực phong tỏa tòa Park 9 (ảnh: Thành Trung).


Vì vậy, kể từ 17h30 chiều cùng ngày, chính quyền sở tại đã yêu cầu toàn thể cư dân đang sinh sống tại tòa Park 9 không rời khỏi tòa nhà cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 33 Park 9 phải ở trong nhà, không rời khỏi tầng này để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng theo vị lãnh đạo này, Trạm Y tế phường đã phối hợp với công an khẩn trương truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định, ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP