Trong nước

Hà Nội: Phát hiện chấm đỏ lạ thường trong lòng trắng trứng gà công nghiệp sau khi luộc

Sau khi mua trứng gà ở quán tạp hóa gần nhà về luộc chín, đến khi bóc vỏ trứng gà chủ nhà đã không dám ăn vì ở phần lòng trắng quả trứng xuất hiện những điểm chấm nhỏ màu sắc lạ.

Theo phản ánh của anh Văn Sơn, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội với PV Trí Thức Trẻ: Ngày 7/5, vợ anh Sơn là chị Thúy có ra cửa hàng tạp hóa gần nhà để mua 10 quả trứng gà công nghiệp (vỏ màu hồng – PV) về để trong tủ lạnh để sử dụng.

Đến sáng ngày 9/5, anh Sơn có đem trứng gà ra để luộc ăn bữa sáng. Sau khi luộc chín 4 quả trứng, anh Sơn bóc vỏ để ăn thì ngay quả đầu tiên đã phát hiện những điểm màu sắc lạ ở lòng trắng của quả trứng. Quan sát thì thấy đó là những chấm nhỏ bằng hạt gạo có màu đỏ máu.




Những quả trứng sau khi luộc có các màu sắc lạ được anh Sơn chụp ảnh lại.

Theo anh Sơn, thấy có dấu hiệu lạ như vậy nên anh đã không ăn mà tiếp tục bóc vỏ tiếp 3 quả trứng còn lại. Bóc đến quả thứ 2 thì không thấy dấu hiệu gì nhưng đến quả thứ 3 và thứ 4 thì đều thấy có những điểm màu sắc lạ trên lòng trắng trứng.

“Chứng kiến thấy trứng bị màu lạ như vậy tôi đã không dám ăn nữa và dặn vợ cũng không nên luộc trứng để ăn. Toàn bộ số trứng còn lại trong tủ tôi vẫn giữ lại và để khi cần tôi sẽ đem ra luộc tiếp để kiểm tra”, anh Sơn cho hay.

Anh Sơn thắc mắc thêm: “Nếu là trứng gà ta được người dân dùng để ấp nở thành gà con thì chuyện trong quá trình ấp trứng có những thay đổi thì còn dễ hiểu. Ở đây, trứng gà công nghiệp mà bị như thế khiến chúng tôi hoang mang quá. Gần đây, hàng loạt vụ thực phẩm bẩn bị phanh phui, nên tôi cũng lo không biết quả trứng có biểu hiện thế này là nguyên nhân từ đâu nữa".

Trước đó, ngày 3/9/2014, bà Bùi Thị Tường Vân (ngụ TP.Pleiku, Gia Lai) mua 5 quả trứng vịt về luộc chín thì phát hiện hai quả trứng có lòng trắng màu hồng sậm và rất khó bóc vỏ.

Đầu tháng 4/2014, anh Tuấn (ngụ Cầu Giấy, Hà Nội) và gia đình cũng phát hoảng khi một trong 5 quả trứng vịt đã luộc chín vẫn ứa máu đỏ tươi sau khi bóc. Dịch đỏ tươi nằm ở lớp trong vỏ, ngoài lòng trắng của quả trứng. Có trường hợp lòng trắng trứng sau khi luộc chín có màu đỏ hồng rất lạ. Đặc biệt, có quả trứng khi luộc chín lòng trắng trứng xuất hiện vệt loằng ngoằng.

Trao đổi với PV, PGS.TS Nguyễn Văn Châu - khoa Côn Trùng Học, Viện Sốt rét, ký sinh trùng trung ương cho biết: “Nếu trứng đã có những chấm màu đỏ như vậy thì có thể nói đó là những dấu hiệu khác thường. Điều đầu tiên đó là người dân không nên sử dụng những quả trứng đó. Còn nói về nguyên nhân ban đầu có thể kể đến là do quá trình dinh dưỡng, thức ăn cho vật nuôi ăn. Một cái nữa có thể kể đến là những biến dị trong chăn nuôi, do con vật ăn phải những chất độc nên đã đẻ ra những quả trứng không bình thường.

Người tiêu dùng nên chọn mua trứng ở những cửa hàng uy tín. Khi mua nên chọn loại trứng không bị lỏng, trứng mới, không bị dính nước. Những cửa hàng đã bán những loại trứng khác thường thì cần phải lưu tâm, không nên mua ở những điểm đó”, PGS. TS Nguyễn Văn Châu khuyến cáo.

Tác giả bài viết: Đức Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP