Xã hội

Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa, đếm ngược chào năm mới 2022

Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) chào năm mới 2022 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để phòng, chống dịch.

Thông tin nêu trên được một lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) trao đổi với PV Dân trí vào sáng 30/12.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội trong dịp cuối năm Tết Dương lịch, đồng thời do dịch bệnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đang ở cấp độ 3 nên các hoạt động chào đón năm mới 2022 trên địa bàn đều dừng lại.

Hình ảnh pháo hoa rực rỡ trên bầu trời hồ Gươm vào 0h ngày 1/1/2021 (Ảnh: Mạnh Quân).

Bên cạnh đó, các hoạt động và sự kiện tập trung đông người trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cũng sẽ bị hạn chế. Nhà hàng, dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

"Hà Nội cũng sẽ không tổ chức bắn pháo hóa, tổ chức countdown. Đề nghị người dân hạn chế ra đường để đảm bảo công tác phòng chống dịch" - vị này cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, quận sẽ lập các chốt xử lý vi phạm trên địa bàn; dừng cấp phép các điểm trông giữ xe và phương tiện trong dịp này.

"Trong trường hợp lượng người phương tiện dồn về quận quá đông thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành cấm đường vào khu vực trung tâm; lập các chốt xung quanh hồ Gươm và các khu vực công cộng để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch" - vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Hình ảnh lực lượng chức năng lập hàng rào trên phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) do các quy định cấm để phòng dịch Covid-19 vào tối 24/12 vừa qua (Ảnh: Hoàng Thanh Tùng).

Mới đây, kết luận tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, trong tuần qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến rất phức tạp khi "luôn dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm F0".

Tiếp đó, ông Phong dự báo trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình dịch Covid-19 sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp khi Việt Nam đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron. Đặc biệt, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt là có khoảng 140 nghìn người Việt Nam ở nước ngoài đăng ký về nước ăn Tết; lượng người dân từ các tỉnh, thành trở về Hà Nội ăn Tết tăng cao…

"Thành phố vẫn kiểm soát được dịch bệnh, nhưng nếu không kìm chế được sự gia tăng; người dân và cơ quan quản lý lơ là thì chắc chắn dịch bệnh sẽ tiếp tục tăng, tỷ lệ tử vong cũng sẽ tăng" - ông Phong nói và yêu cầu công tác tuyên truyền phải thực chất, hiệu quả hơn để mỗi người dân có ý thức bảo vệ mình và xã hội.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP