Trong nước

Hà Nội: Không có chuyện 'mở cửa' cho ôtô, xe máy vào phố đi bộ

Các tuyến phố trong khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận vẫn cấm phương tiện giao thông từ 19h thứ sáu đến 24h chủ nhật, còn các tuyến phố khác ôtô, xe máy lưu thông bình thường vào ban ngày.

Sáng 12/9, ông Đinh Hồng Phong, Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm cho hay, khu vực các tuyến phố đi bộ Hàng Đào–Đồng Xuân và khu bảo tồn cấp 1 (gồm Hàng Buồm, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, Đào Duy Từ, Tạ Hiện) không cấm ôtô, xe máy lưu thông vào ban ngày.

Các tuyến phố này chỉ cấm phương tiện giao thông từ 19h đến 24h trong 3 ngày cuối tuần. "Việc ôtô, xe máy lưu thông ở đây vào ban ngày là bình thường, không phải Hà Nội mở cửa cho xe cộ vào phố đi bộ", ông Phong giải thích và cho biết thêm, ngoài các tuyến phố trên thì khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận vẫn cấm phương tiện giao thông từ 19h thứ sáu đến 24h chủ nhật (cấm cả ngày và đêm).

di bo dong xuan 5620 1473646929
Tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân chỉ cấm phương tiện 3 tối cuối tuần. Ảnh: Ngọc Thành.

Về lượng người dân tham gia không gian đi bộ hồ Gươm, Phó chủ tịch thường trực Hoàn Kiếm cho biết, qua kiểm tra thực tế, vào sáng ngày 11/9 số lượng người dân đến vui chơi tại không gian đi bộ khoảng vài nghìn người, vào buổi trưa ít hơn nhưng đến tối lại tăng lên từ 12.000 – 15.000 người.

Cũng theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, sang tuần thứ hai thí điểm không gian đi bộ hồ Gươm, xuất hiện một số nhu cầu dịch vụ như cho thuê xe đạp, xe điện 2 bánh tự cân bằng,... trong khi các dịch vụ trên chưa được quận cấp phép. Do đó, để đảm bảo an ninh trật tự không gian đi bộ hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm sẽ đưa ra quy định quản lý và chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm.

Là đơn vị trực tiếp quản lý phố đi bộ Hàng Đào – Đồng Xuân và khu bảo tồn cấp 1, ông Đỗ Xuân Thủy, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đồng Xuân thông tin thêm, các tuyến phố đi bộ do công ty quản lý vẫn thực hiện theo quy định cũ, chỉ cấm phương tiện từ 19h – 24h trong 3 tối cuối tuần. Ngoài khung thời gian trên, các phương tiện vẫn được phép lưu thông.

Các tuyến phố đi bộ cấm ôtô, xe máy ngày và đêm

Lãnh đạo Quận Hoàn Kiếm cho biết, theo quyết định 159 của thành phố chỉ có các tuyến phố (khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận) cấm phương tiện lưu thông từ 19h thứ sáu đến 24h chủ nhật gồm: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài), Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Tác giả bài viết: Võ Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP