Giáo dục

Hà Nội: Khẩn cấp cho học sinh toàn thành phố nghỉ học từ ngày mai 4/5

Chiều tối 3/5, Sở GD&ĐT Hà Nội bất ngờ có công văn cho toàn thể học sinh tất cả các cấp nghỉ học tập trung từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi với PV Dân trí chiều tối 3/5, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này có công văn gửi các cơ sở giáo dục cho toàn bộ học sinh trên địa bàn TP Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày mai 4/5, cho đến khi có thông báo mới tiếp theo.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 29/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 02/5/2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 01/5; Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 03/5/2021 về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố;

Theo đó, cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn Thành phố tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 04/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của Thành phố.

Chiều tối 3/5, Sở GD&ĐT Hà Nội bất ngờ có công văn cho toàn thể học sinh tất cả các cấp nghỉ học từ ngày 4/5.

Với phương châm tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học, toàn bộ học sinh trên địa bàn Hà Nội, sẽ chuyển qua học trực tuyến trong thời gian này.

Ngày 3/5, học sinh cấp THCS và THPT trên địa bàn TP Hà Nội đi học trở lại sau nghỉ lễ- trừ các trường ở xã Việt Hùng, huyện Đông Anh xin nghỉ vì có ca mắc Covid-19 ở ngõ 83, đường Dục Nội.

Trước dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các nhà trường tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng phương án học trực tuyến.

Cùng đó, Sở GD&ĐT Hà Nội tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Sau thời gian nghỉ lễ 30/4- 1/5, các nhà trường có giải pháp phối hợp với gia đình để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh, khai báo y tế đúng quy định.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP