Xã hội

Hà Nội: Hỗ trợ 3 triệu đồng khi sử dụng hình thức hỏa táng

Toàn bộ người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội khi thực hiện hỏa táng ở các cơ sở hỏa táng của thành phố sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng cho chi phí hỏa táng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung mới ký ban hành Quyết định số 03/2017/QĐ-UBND quy định về chính sách hỗ trợ khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, toàn bộ người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, các đối tượng người có công đang được nuôi dưỡng thường xuyên tại các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; các đối tượng xã hội đang được nuôi dưỡng thường xuyên tại các trung tâm bảo trợ xã hội, Bệnh viện 09 của thành phố; người vô gia cư, lang thang cơ nhỡ không có người thân, mất trên địa bàn khi thực hiện hỏa táng ở các cơ sở hỏa táng của thành phố sẽ được hỗ trợ cụ thể: Đối với thi hài người lớn mức hỗ trợ là 3.000.000/ ca cho chi phí hỏa táng. Đối với thi hai trẻ em dưới 6 tuổi mức hỗ trợ 1.500.000 đ/ca.

Quyết định nêu rõ, ngoài mức hỗ trợ chi phí hỏa táng thì còn được hỗ trợ thêm chi phí vận chuyển, chi phí khác (áo quan hỏa táng, túi đồ khâm liệm và quản lý lưu giữ bình tro).

Các thiết bị lò đốt luôn đảm bảo vệ sinh môi trường. Ảnh minh họa.

Đối với UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí và phương án thực hiện hỗ trợ khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng cụ thể hàng năm, gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Sở Tài chính, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí thực hiện. Sở Tài chính có trách nhiệm cân đối, bố trí ngân sách hàng năm bảo đảm thực hiện chính sách hỗ trợ khuyến khích sử dụng hỏa táng trên địa bàn thành phố.

Quyết định bắt đầu có hiệu lực từ ngày 20.2.2017 và thay thế các quyết định cùng nội dung trước đó.

Tác giả bài viết: Cao Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP