Thể thao

Hà Nội FC thua SLNA vì… thời tiết quá nóng

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng thời tiết quá nóng đã khiến Hà Nội FC không thể kiểm soát được bóng như mong muốn, và là nguyên nhân khiến Hà Nội FC thua ngược SLNA ở vòng 1/8 cúp Quốc gia – Sứ Thiên Thanh 2017.

2017 6 5 Hanoifc SLNA Top
Trận đấu giữa Hà Nội FC gặp SLNA phải sử dụng đến "cooling break" để các cầu thủ giải nhiệt. Ảnh: Hiếu Lương.

“Trận đấu hôm nay Hà nội FC chơi không tốt do thời tiết nắng nóng. Hà Nội FC không kiểm soát được bóng và mất thế trận. Cùng với đó, bước ngoặt của trận đấu là thẻ đỏ của Thành Lương và phút bù giờ cuối cùng Duy Mạnh để bóng chạm tay”, HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu trong cuộc họp báo sau trận.

Nhiệt độ đo được tại SVĐ QG Mỹ Đình vào thời điểm trận đấu diễn ra là 40 độ C. Trọng tài chính Hoàng Thanh Bình cũng quyết định sử dụng “cooling break” hai lần trong trận đấu để các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi và tiếp nước.
1 6 5 HLVChudinhnghiem
HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Hà Nội FC đã không thể vượt qua trở ngại là thời tiết nắng nóng. Ảnh: Hiếu Lương.

Hà Nội FC thi đấu dưới sức và để SLNA tạo ra nhiều cơ hội. Tiền vệ kỳ cựu Thành Lương còn bị truất quyền thi đấu ở phút 86 sau tình huống phạm lỗi với Phi Sơn và phản ứng với trọng tài.

Thế nhưng, Hà Nội FC bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Hoàng Vũ Samson. Chiến thắng đã ở trước mắt nhưng Hà Nội FC lại không thể bảo toàn lợi thế khi Duy Mạnh để bóng chạm tay ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2. Trên chấm phạt đền, Quế Ngọc Hải đã không bỏ lỡ cơ hội.

Trong loạt sút luân lưu, sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh giúp SLNA vượt qua đối thủ với tỷ số 4-3 và lọt vào vòng tứ kết cúp Quốc gia.

HLV Chu Đình Nghiêm cũng chia sẻ rằng, Hà Nội FC đang thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương. “Chúng tôi mất cả Anh Đức và Phí Minh Long, buộc phải đôn Đỗ Sỹ Huy lên làm dự bị cho Văn Công. Không những thế Samson sắp tới còn bị treo giò ở V-League, trong khi Gonzalo vẫn đang chấn thương, chúng tôi đang nhắm tới một tiền đạo chất lượng thi đấu ở Ai Cập. Cậu ấy sẽ đến Việt Nam trong tuần sau”, ông Nghiêm chia sẻ.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Đức Thắng rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò. Ông khẳng định tinh thần chiến đấu đến giây phút cuối cùng đã được đền đáp bằng một chiến thắng và SLNA sẽ lấy đó làm bàn đạp để thi đấu tốt hơn trong giai đoạn hai của mùa giải.


2017 6 5 HLVNguyenducthang
HLV Nguyễn Đức Thắng tự hào vì tinh thần chiến đấu của các học trò và bật mí việc chiêu mộ ngoại binh của SLNA. Ảnh: Hiếu Lương

Bên cạnh đó, SLNA vừa chia tay tiền đạo chủ lực Henry Shackiel. HLV Đức Thắng cũng bật mí rằng, cuộc chia tay này để mở ra một bản hợp đồng khác. “Ngoại binh chúng tôi cần bổ sung tiền đạo cắm có khả năng ghi bàn và tì đè, dứt điểm, tận dụng cơ hội.

Trận đấu hôm nay không chỉ cầu thủ ngoại mà cầu thủ nội cũng bỏ lỡ rất nhiều. Điều đó khiến tôi rất cần để tâm tới. Tôi đang thử 8 cầu thủ nhưng chưa đạt được mong muốn, còn hơn 1 tháng nữa hi vọng tôi sẽ tìm được người thích hợp ở vị trí tiền đạo cắm”, HLV CLB SLNA cho hay.

Hy hữu: Trọng tài xin thay người trong trận đấu giữa Hà Nội FC - SLNA

Trọng tài biên Nguyễn Đức Hưng đã phải xin rời sân ở giữa trận đấu Hà Nội FC gặp SLNA tại SVĐ QG Mỹ Đình tối qua (4/6) và buộc trọng tài thứ 4 Ngô Mạnh Cường phải vào sân đóng thế.

2017 6 5 Trongtai
Trọng tài Đức Hưng (ngoài cùng trái) gặp sự cố hy hữu trong trận đấu giữa Hà Nội FC gặp SLNA ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Ảnh: Hiếu Lương.

Phút 53, trọng tài Đức Hưng ra dấu xin thay người. Trọng tài chính Hoàng Thanh Bình cho dừng trận đấu và tiến hành trao đổi cùng tổ trọng tài và thành viên Ban tổ chức.

Những tưởng trọng tài Hưng bị sốc nhiệt nhưng sự thật là ông Hưng bị đau lưng và không thể đảm bảo cường độ vận động cao. Rất nhanh chóng, trọng tài biên Mạnh Cường vào sân để thay thế đồng nghiệp làm nhiệm vụ trọng tài biên trong phần còn lại của trận đấu.

Tác giả bài viết: Hiếu Lương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP