Thể thao

Hà Nội FC thắng dễ đội bóng của Công Vinh

Ra quân đầy khí thế, nhưng CLB TPHCM của quyền chủ tịch Lê Công Vinh vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của CLB Hà Nội FC, trước khi thất bại với tỷ số 1-3. Trong số 3 bàn thắng của đội bóng thủ đô, Samson góp cú đúp.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 4, ngày 22/1

16h30, sân Long An: Long An 1–3 SL Nghệ An

17h, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh 1–3 Quảng Nam

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng 2–0 Hải Phòng

17h, sân Nha Trang: Khánh Hoà 2–2 Cần Thơ

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai 1–1 Sài Gòn FC

17h30, sân Thống Nhất: CLB TPHCM 1–3 CLB Hà Nội

18h, sân Bình Dương: B.Bình Dương 2–2 Thanh Hoá

Sau trận thắng Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 3, CLB TPHCM đặt mục tiêu có điểm trước nhà đương kim vô địch CLB Hà Nội. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy thực lực của đôi bên cách nhau quá xa.

Trận đấu chỉ giằng co trong một vài phút đầu. Còn sau đó, từ khoảng phút 20 trở đi, lúc CLB Hà Nội bắt đầu bắt nhịp và chủ động đá nhanh hơn, họ lấn lướt hoàn toàn so với đội chủ nhà TPHCM.


CLB Hà Nội (áo xanh) tỏ ra quá mạnh so với đội chủ nhà TPHCM (ảnh: Trọng Vũ)

Các pha phối hợp nhanh của đội bóng thủ đô khiến các hậu vệ CLB TPHCM gần như hoa mắt. Những Đình Luật, Phước Vĩnh, Âu Văn Hoàn dù đầy kinh nghiệm những vẫn không theo kịp tốc độ của đội khách, thường xuyên để cho những ngôi sao tấn công bên phía CLB Hà Nội là Samson, Gonzalo, Thành Lương và cả tài năng trẻ Quang Hải qua mặt.

Sau một vài tình huống gây sức ép, CLB Hà Nội vượt lên dẫn trước bằng pha xử lý đầy tinh tế của Quả bóng vàng Việt Nam 2016 Phạm Thành Lương. Đấy là tình huống mà Thành Lương đảo người vượt qua các hậu vệ đội chủ nhà, trước khi sút bóng đầy kỹ thuật từ khoảng 20m, đánh bại thủ môn Xuân Việt, ghi bàn đưa CLB Hà Nội vượt lên dẫn 1-0.


Thành Lương là tác giả của bàn mở tỷ số cho CLB Hà Nội (ảnh: Trọng Vũ)

Ít phút sau đó, Gonzalo đá nối cực nhanh từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, nhưng may cho CLB TPHCM là thủ môn Xuân Việt của đội này kịp thời phá bóng bằng... chân.

Thoát thua trong tình huống vừa nêu, nhưng đội bóng thành phố vẫn không thể tránh khỏi việc để thủng lưới bàn thứ 2 trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 45, Samson đón đường chuyền như đặt của Hùng Dũng, trước khi đệm bóng cận thành vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng thủ đô.


Ca sĩ Thủy Tiên có mặt trên khán đài sân Thống Nhất cổ vũ cho đội bóng của Lê Công Vinh (ảnh: Trọng Vũ)

Thua trước 2 bàn, CLB TPHCM dĩ nhiên đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Nỗ lực của họ được ghi nhận bằng bàn thắng của Hoàng Phương ở phút 70. Trong pha bóng này, Minh Trung đánh đầu nhả bóng cho Hoàng Phương đá vô lê vào lưới, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để CLB TPHCM có thể giành điểm trước nhà đương kim vô địch luôn tỏ ra quá mạnh. Phút 80, Gonzalo dùng đầu chuyền bóng cho Samson, sau một nhịp dừng bóng bằng ngực, Samson nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Xuân Việt bên phía đội chủ nhà, ấn định chiến thắng 3-1 cho CLB Hà Nội.

Chiến thắng vừa nêu giúp cho đội bóng của bầu Hiển tạm leo lên ngôi đầu bảng, tính cho đến trước khi trận đấu muộn nhất thuộc vòng 4 giữa B.Bình Dương và Thanh Hoá kết thúc.

Tác giả bài viết: Trọng Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP