Thể thao

Hà Nội FC - SLNA: Nợ cũ khó đòi?

Chiều 4/6, trên sân Mỹ Đình, đội bóng xứ Nghệ sẽ có cuộc đụng độ với Hà Nội FC trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp Quốc gia 2017. Liệu thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có thể đòi lại món nợ đã vay đội chủ nhà ở trận đấu cuối cùng lượt đi V. League diễn ra cách đây gần 2 tháng?

Theo quan sát trong những buổi tập gần đây của đội chủ sân Vinh, dường như BHL SLNA vẫn chưa tìm được ngoại binh ưng ý để "trám" vào chỗ trống mà Henry bỏ lại. Nhiều khả năng, đội bóng xứ Nghệ sẽ hành quân ra Thủ đô với một ngoại binh duy nhất trong đội hình là tiền đạo Olaha.

Thực ra, việc tuyển ngoại binh chẳng ảnh hưởng gì đến công tác chuẩn bị của SLNA cho trận đấu với Hà Nội FC thuộc khuôn khổ cúp Quốc gia. Không nói ra nhưng ai cũng hiểu rằng, SLNA không hề mặn mà với đấu trường này!

Hẳn rằng khi biết đối thủ ở vòng 1/8 là đội bóng hùng mạnh Hà Nội FC, BLĐ SLNA cảm thấy vui nhiều hơn buồn vì cơ hội "trút bỏ gánh nặng" sớm như mong đợi. Nếu gặp phải đội bóng không được đánh giá cao, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ lại rơi vào tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan". Muốn chủ động thua chắc gì đối thủ đã chịu thắng, mà thắng rồi cũng chẳng để làm gì, thậm chí còn tốn kém thêm kinh phí. Gặp đối thủ như Hà Nội FC, với SLNA không khác gì được quẳng đi gánh nặng. Thất bại trước đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn và phải chơi trên sân khách, còn gì hợp lý hơn nữa.

Những trận đấu tại Cúp Quốc gia là cơ hội để những cầu thủ trẻ như Phúc Tịnh, Viết Nguyên tích lũy kinh nghiệm. Ảnh: Internet

Dẫu sao, đó cũng chỉ là phỏng đoán, những toan tính của BLĐ SLNA ra sao thì phải chờ đến khi trận đấu kết thúc mới biết chính xác được. Tuy nhiên, kể cả đội bóng xứ Nghệ có quyết tâm giành chiến thắng cao đến mấy, cơ hội để họ vượt qua Hà Nội FC cũng khá nhỏ bé.

Ngoài lợi thế sân nhà, đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng được có phần "trên cơ" so với đội hình gồm đa phần cầu thủ trẻ bên phía đội khách. Yếu tố quan trọng nhất quyết định đến kết quả các trận đấu ở cúp Quốc gia là tham vọng, Hà Nội FC vẫn lớn hơn SLNA.

Kể từ ngày xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam, chiếc Cúp Quốc gia đang là danh hiệu mà đội bóng nhà bầu Hiển còn thiếu trong bộ sưu tập ở đấu trường quốc nội. Sau 2 mùa giải liên tiếp 2015 - 2016, Hà Nội FC đều đi tới trận đấu cuối cùng nhưng phải ngậm ngùi nhìn B. Bình Dương và Than Quảng Ninh lên ngôi vô địch.

Bước vào mùa giải năm nay, bên cạnh mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch V. League, mang chiếc cúp Quốc gia về phòng truyền thống là mệnh lệnh của bầu Hiển giành cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Chướng ngại vật đầu tiên của Hà Nội FC (đội bóng Thủ đô không phải đá vòng loại) là SLNA, không quá đáng ngại xét về mặt lý thuyết. Điều khiến cho BHL Hà Nội FC cảm thấy đau đầu nhất chính là "cơn bão chấn thương" đang hoành hành đội bóng này. Hàng loạt trụ cột như Gonzalo, Sầm Ngọc Đức, Silva, Anh Đức, Duy Long... rủ nhau "ngồi chơi xơi nước".

Chưa kể, "hung thần" của SLNA là Hoàng Vũ Samson cũng không thể xuất trận vì án treo giò của AFC sau hành vi đánh cầu thủ CLB Ceres Negros (Philipines) trong khuôn khổ AFC Cup.

Với bộ đôi Văn Quyết - Quang Hải, Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn SLNA dù đội bóng thủ đô thiếu vắng một số trụ cột quan trọng. Ảnh: Internet.

Cho dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng trong tay HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn những quân bài hết sức nguy hiểm. Đội trưởng Thành Lương, tuyển thủ quốc gia Văn Quyết, Văn Kiên, Duy Mạnh hay thủ quân U20 Việt Nam Quang Hải... đủ sức giúp Hà Nội FC chiếm thế thượng phong trước đội khách SLNA.

Phía bên kia chiến tuyến, chắc chắn HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ tung các quân bài dự bị ra nghênh chiến, nhằm tận dụng cơ hội để cho những cầu thủ trẻ, thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị được cọ xát.

Chính vì vậy, hành trình tại cúp Quốc gia năm 2017 của đội bóng xứ Nghệ rất có thể sẽ phải dừng ở đây. Thành tích đáng buồn với 4 trận thua liên tiếp trước Hà Nội FC của SLNA nhiều khả năng sẽ được kéo dài lên con số 5. Và có lẽ, đội chủ sân Vinh cùng những người hâm mộ cũng chẳng quá buồn, nếu thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng bại trận trên sân Mỹ Đình vào chiều 4/6 tới đây. Lý thuyết là vậy, nhưng biết đâu kết quả cuối cùng lại đi theo một hướng khác?

Tác giả: Thanh Hưng
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP