Thể thao

Hà Nội FC - SLNA: Công cường gặp đá tảng

Cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An là một trong những trận cầu đáng được chờ đợi nhất của vòng 5 V-League 2020 khi một đội đang sở hữu hàng công số 1 của giải đấu và một đội đến thời điểm này vẫn chưa một lần vào lưới nhặt bóng.

Hà Nội FC và SLNA sẽ biến Hàng Đẫy thành tâm điểm của vòng 5 V-League 2020. Ảnh: TTXVN

Có thể coi đây là cuộc đối đầu giữa hàng công mạnh nhất và hàng thủ chắc nhất đến thời điểm này. Sau 4 vòng đấu, các chân sút Hà Nội FC ghi được 9 bàn thắng. Đội bóng Thủ đô đang có chuỗi thành tích sân nhà Hàng Đẫy ấn tượng khi bất bại kể từ đầu tháng 7/2017 cho đến nay (27 thắng, 6 hòa). Còn với SLNA, họ đang sở hữu hệ thống phòng ngự chắc chắn nhất khi chưa để thủng lưới bàn nào.

Hàng phòng ngự chơi chưa chắc chắn cùng phong độ bất ổn của những nhân tố như Quang Hải hay Pape Omar khiến đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm không còn thắng như chẻ tre như mùa trước. Ở vòng đấu trước, các cầu thủ Hà Nội FC mất tới một giờ đồng hồ mới khoan thủng được hàng thủ non nớt của Hà Tĩnh.

Hà Nội FC chiếm ưu thế trong những lần tiếp đón SLNA. Ảnh: TTXVN

Còn đó những vấn đề nhưng nhà ĐKVĐ vẫn còn đó nhiều cái tên sáng giá khác như Qủa bóng Vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng hay tiền đạo đầy kinh nghiệm Văn Quyết. Trong các thời điểm khó khăn của CLB, những cầu thủ này luôn biết cách toả sáng để giúp Hà Nội FC vươn lên.

Đang kém đội dẫn đầu 3 điểm nên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm rất muốn tận dụng lợi thế sân nhà để giành thắng lợi, qua đó, san bằng điểm số với đội đầu bảng B.Bình Dương hòng tạo lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trong khi đó, thầy trò HLV Ngô Quang Trường cũng không muốn đứt mạch trận bất bại của mình dù rằng, đây là chuyến làm khách cực kỳ khó khăn. Trận hòa 0 - 0 trên sân Thanh Hóa cho thấy SLNA mùa này chơi khá thực dụng, sẵn sàng đá thấp, đá "cù cưa" để khiến đối thủ nôn nóng.

SLNA quyết tâm cải thiện thành tích trước Hà Nội FC. Ảnh: TT&VH

Dù đang xếp dưới đối thủ song với lực lượng được đánh giá tốt hơn, đội bóng Thủ đô đủ khả năng để khiến SLNA lần đầu thủng lưới, thậm chí là chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải năm nay. Chắc chắn đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ có 90 phút thử thách nhất kể từ đầu mùa.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, chủ nhà HAGL sẽ có trận đấu khó khăn khi tiếp đón đội đầu bảng Sài Gòn FC trên sân Pleiku.

HAGL vẫn thể hiện phong độ thất thường ở mùa này. Tuy nhiên, mỗi lần thi đấu tại Pleiku, đội bóng phố Núi luôn chơi rất tốt. Hai trận sân nhà đầu mùa, HAGL toàn thắng và không thủng lưới.

Chiến thắng trước Nam Định ở vòng đấu trước cũng cho thấy HAGL đang thay đổi về cách chơi. Thay vì phòng ngự lùi sâu và đá bóng dài đơn điệu, các học trò của HLV Lee Tae Hoon chịu khó phối hợp nhóm, cầm bóng chắc hơn.

Tuy nhiên, lần này không phải là một Nam Định "yếu bóng vía" ở sân khách mà là một Sài Gòn FC đầy bản lĩnh. Những trận đấu vừa qua, Sài Gòn FC luôn thể hiện sự chắc chắn trong phòng ngự, cũng như sự sắc sảo trong tấn công. Chiến thắng 1 - 0 trước đương kim Á quân CLB TP Hồ Chí Minh cho thấy tư cách ứng viên vô địch mùa này của Sài Gòn FC.

Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2020:
Ngày 18/6
17 giờ: Thanh Hóa - Nam Định
17 giờ: HAGL - Sài Gòn FC
18 giờ: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - SHB Đà Nẵng
19 giờ: Hà Nội FC - SLNA

-Lần gần nhất SLNA thắng được Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra cách đây 8 năm, ngày 4/5/2012.

-Trong 5 trận gần nhất giữa hai đội, Hà Nội FC toàn thắng, trong đó có chiến thắng đậm 4 - 0 ở mùa giải năm ngoái.

-Lần gần nhất SLNA có được chiến thắng trước đội bóng thủ đô đã cách đây 5 năm. Đó là chiến thắng 2 - 0 vào ngày 6/2/2015.

Tác giả: L. Sơn

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: Hà Nội FC ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP