Thể thao

Hà Nội FC không cấm cầu thủ xem World Cup 2018

Mặc dù V.League 2018 đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất nhưng lãnh đạo Hà Nội FC cho biết không cấm các cầu thủ thức xem các trận đấu tại World Cup 2018.

World Cup 2018 trên đất Nga sẽ khởi tranh trong vài ngày tới, thời điểm hiện tại nhiều đội bóng tại V.League đang lo lắng bởi giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh diễn ra đúng thời điểm V.League đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Thời điểm hiện tại các đội đang thi đấu với mật độ dày đặc, do đó nếu các cầu thủ thức đêm xem bóng đá có thể ảnh hưởng đến tinh thần, thể lực khi tập luyện và thi đấu.

Hà Nội FC đang bất bại tại V.League 2018

Bên cạnh đó, lãnh đạo nhiều đội bóng còn lo ngại cầu thủ của mình có thể tham gia vào việc cá độ bất hợp pháp. Trong quá khứ nhiều cầu thủ của Việt Nam cũng đã bị bắt bởi tham gia vào các đường dây cá độ bất hợp pháp.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước mới đây, lãnh đạo của Hà Nội FC bày tỏ sự yên tâm vào sự chuyên nghiệp từ các cầu thủ của mình. Theo đó, dù thời gian diễn ra V.League trùng với thời điểm World Cup nhưng không vì thế mà đội bóng Thủ đô cấm các cầu thủ theo dõi các trận đấu. Trao đổi với báo chí trợ lý HLV Văn Sỹ Sơn khẳng định, đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì bản thân các cầu thủ sẽ biết làm những điều tốt nhất cho sức khỏe và đội bóng: “Hà Nội FC không ngăn cấm các cầu thủ xem World Cup. Tôi nghĩ việc được theo dõi những đội bóng và cầu thủ có đẳng cấp thế giới thi đấu sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ. Vấn đề ở đây là các em cần biết lựa chọn những trận cầu với thời gian hợp lý để theo dõi”.

Theo ông Sơn, với những trận đấu muộn tại World Cup, các cầu thủ có thể lựa chọn theo dõi lại vào khung giờ hợp lý trong ngày hôm sau: “Tôi ví dụ như những trận cầu không quá muộn thì các cầu thủ hoàn toàn có thể theo dõi trực tiếp, còn với các trận đấu diễn ra vào đêm khuya thì họ nên theo dõi lại vào khung giờ hợp lý của ngày hôm sau để không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như kế hoạch tập luyện, thi đấu”.

Chiều nay (13/6), Hà Nội FC sẽ bước vào trận đấu cuối cùng lượt đi V.League 2018 bằng trận tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà. Trước khi bước vào trận đấu chiều nay, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đang có phong độ ấn tượng khi bất bại suốt 12 vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, trận đấu chiều nay không dễ dàng với đội chủ nhà khi Than Quảng Ninh được treo thưởng tới 1,6 tỷ đồng nếu giành chiến thắng trước đội bóng thủ đô. Với mức thưởng nóng hấp dẫn, đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn sẽ nhập cuộc quyết tâm với mục tiêu chặn đứng đà thăng hoa của Hà Nội FC.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP