Thể thao

Hà Nội FC chia tay Gonzalo: Từ biệt một tượng đài!

Tượng đài là một khái niệm rất hiếm với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là với những cầu thủ ngoại quốc. Nhưng với Gonzalo Marronkle, người đã gắn bó với Hà Nội FC từ hơn 8 năm qua, lại là một ngoại lệ.

V-League 2017 sẽ khép lại sau 2 vòng nữa, và đây là thời điểm mà Hà Nội FC đang đứng trước cơ hội lịch sử, lần đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch. Nhưng trong bối cảnh cần sự tập trung cao độ nhất, đội bóng Thủ đô đã bất ngờ chia tay với công thần của mình trong suốt 8 năm qua là cầu thủ người Argentina, Gonzalo Marronkle.

Gonzalo (giữa) là một biểu tượng của Hà Nội FC trong gần 1 thập kỷ qua

Ngay cả khi Gonzalo đang gặp chấn thương và không thể thi đấu ở giai đoạn lượt về, thì đây vẫn là một tin chẳng mấy vui vẻ với những người hâm mộ của Hà Nội FC.

Trong suốt hơn 8 năm qua, tiền đạo sinh năm 1984 này là biểu tượng về sức mạnh và lòng trung thành với đội bóng Thủ đô, kể từ khi họ còn là Hà Nội T&T. Mỗi năm có bao cầu thủ đến và đi, nhưng Gonzalo vẫn ở đó, cống hiến cho đội bóng với tất cả những gì có thể, ở bất cứ vị trí nào mà HLV cần.

Anh vừa là tiền đạo, vừa là tiền vệ và thậm chí cả trung vệ. Ở vị trí nào thì Gonzalo cũng cháy hết mình, cũng thi đấu như thể đó mới là sở trường của anh vậy. Bóng đá Việt Nam và cả thế giới có lẽ còn lâu mới kiếm ra một cầu thủ như thế.

Hơn 8 năm qua, Gonzalo thi đấu 138 trận, ghi 81 bàn thắng, giành 3 chức vô địch với Hà Nội FC. Nhưng hơn tất cả, anh là người đồng đội, người anh cả mẫu mực của các cầu thủ. Hiếm có cầu thủ ngoại nào được lòng từ ban huấn luyện cho đến anh em đồng đội như Gonzalo, bởi tính cách thẳng thắn, khiêm nhường và sự chân tình của anh.

Thành Lương luôn dành cho Gonzalo sự tôn trọng cao nhất

HLV Chu Đình Nghiêm tiếc nuối: "Chúng tôi đã mất đi một cầu thủ lớn, một cầu thủ mà ai cũng dành sự tôn trọng lớn nhất với anh ấy". Còn Thành Lương ngậm ngùi nói lời từ biệt: “Một cầu thủ lớn, một nhân cách lớn, thật may mắn khi được chơi bóng cùng Gonzalo. Cảm ơn vì tất cả những gì bạn đã cống hiến”.

Gonzalo sẽ trở lại quê nhà Argentina sau khi chia tay các đồng đội. Ở tuổi 33, không biết anh còn quyết định tái xuất sân cỏ sau khi bình phục chấn thương hay không, nhưng dù sao đi nữa, bất cứ khi nào anh trở lại sân Hàng Đẫy, anh hẳn đều sẽ được chào đón như một tượng đài của Hà Nội FC!

Tác giả: Phi Phi

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: chia tay Gonzal ,Hà Nội FC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP