Thể thao

Hà Nội FC: Bỗng dưng muốn…thủng lưới

Khá nhiều đội bóng lên ngôi với chiến thuật “hòa trận khó, thắng to trận dễ” nhưng Hà Nội FC năm nay lại đang làm ngược lại. Hà Nội FC từng đá “chết bỏ” thắng đậm HAGL 5-0, SHB.Đà Nẵng 4-0, FLC Thanh Hóa 4-3, Than Quảng Ninh 4-1 nhưng lại “lơi chân” để 3 đội bét BXH đá thủng lưới 11 bàn.

Không ai nghi ngờ về năng lực của thầy trò HLV Chu Đình Nghiệm, đến giờ họ là đội bóng “vô đối” tại V-League 2018. Ngoại binh hay, “bộ ba nguyên tử” sân cỏ Việt Nam MOS của đội bóng thủ đô là Moses, Oseni Hoàng Vũ Samson đủ sức khoan thủng bất cứ hàng phòng ngự V-League nào.

19 vòng đấu vừa qua, Hà Nội FC đang thể hiện sức mạnh vượt trội trước các đội mạnh nhưng lại thi đấu khá vật vờ với đội nhóm cuối bảng.
Quá mạnh và nguy hiểm

Trong tay HLV Chu Đình Nghiêm có đủ “gừng già” Thành Lương, Văn Quyết để dìu “măng” Quang Hải, Văn Đại, Đình Trọng…trong các trận đấu khó khăn. Ngoại trừ vị trí thủ môn, Hà Nội FC trội đều hơn các đội bóng cả 3 tuyến, họ đá nhởn nhơ rồi bất ngờ tăng tốc.

Quang Hải đang có phong độ ấn tượng cuối mùa giải. Ảnh: Internet

Trong 56 bàn thắng có được sau 19 vòng đấu của Hà Nội FC có đủ bàn thắng từ pha solo của tiền đạo, bằng pha phối hợp đập - nhả đặc trưng của đội bóng thủ đô. Bàn thắng từ tình huống phạt góc, đá phạt, bóng bổng và những cú nã đại bác tầm xa.

Ngoại trừ thủ môn, cả 3 tuyến của Hà Nội FC đều tham gia ghi bàn, Oseni đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 14 bàn thắng, mới tham gia từ lượt về Hoàng Vũ O.Samson cũng đã có 9 bàn thắng.

Chống đỡ hàng công của Hà Nội FC tại thời điểm này rất khó, vì HLV Chu Đình Nghiêm có quá nhiều phương án tiếp cận khung thành. Các cầu thủ Hà Nội FC như Thành Lương, Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đại đều có thể “3 in 1”, quấy phá, kiến tạo và ghi bàn.

Lối đá của Văn Quyết và các cầu thủ Hà Nội hiện nay cực kỳ khó chịu, vừa đậm chất kỹ thuật nhưng khi cần họ cũng chơi càn lướt, đầy tiểu xáo, gây ức chế cho đối phương. Nói không ngoa, kể cả phần còn lại của V-League lập thành đội cũng khó hòng thắng được đội bóng sẽ lên ngôi vô địch mùa giải này.

Đến giờ này, họ chỉ thua đúng 1 trận trên sân Thống Nhất, hòa 3 trận, thắng 15 trận. Nói như cổ động viên sân Hàng Đẫy, với thực trạng hiện nay kể cả dùng “HLV dự bị chúng tôi cũng thắng, chỉ có khi Hà Nội FC tự thua, mới có đội thắng được họ”.

Bỗng dưng muốn…thủng lưới

HLV Chu Đình Nghiêm ưa thích sử dụng hàng phòng ngự 4 người. Đó đều là những cầu thủ ăn cơm tuyển quốc gia như Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh và Văn Kiên. Đôi khi, ông còn dùng Văn Thành, một tiền đạo về đá hậu vệ biên và dùng Văn Hậu đá trung vệ.

Thực tế, các cầu thủ phòng ngự Hà Nội có thể “khóa tây, chặn ta” bất kỳ hàng công mạnh nhất tại V-League 2018. Nhưng lại để thua 11/23 bàn từ những đội nhóm cuối bảng như TP HCM, Sài Gòn, Nam Định.

Đôi khi trung vệ Đình Trọng “đá như mơ ngủ". Ảnh: Internet

Các đội có hàng công mạnh như HAGL, S.Khánh Hòa, FLC Thanh Hóa chấp nhận chơi đôi công đều vỡ trận nhưng lại thua lãng xẹt trước các đội yếu… theo kiểu “bỗng dưng muốn…thủng lưới”.

Khá ngạc nhiên khi có 4 đội ghi vào lưới Hà Nội từ 3 bàn trở lên chỉ có FLC Thanh Hóa nằm tốp 3, các đội Sài Gòn, TP HCM và Nam Định đang nằm tốp cuối. Thậm chí, trên sân Thống Nhất thì các cầu thủ Sài Gòn còn nã 5 bàn thắng vào lưới của đội bóng mạnh nhất V-League.

Trong trận thắng đậm TP HCM 6-3, thì 10 phút cuối của trận đấu họ “rủ nhau đi bộ tập thể” để thủng lưới 3 bàn thắng. Vòng 18, gặp đội khách cặp trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh đá như cầu thủ nghiệp dư. 2 lần Pereira và cầu thủ dự bị Thế Vương đã ghi bàn trong khi trước mặt mình có đến 3 hậu vệ đối phương. Thậm chí, Thế Vương được Đình Trọng bố trí đủ “không gian, thời gian” để lốp bóng vào khung thành thủ môn Văn Công.

Rốt cuộc Nam Định vẫn không giữ được 3 điểm trong tay, khi bị Hà Nội ghi liền 3 bàn trong 7 phút cuối của trận đấu nhưng đây là một trận cầu khó hiểu dù nó diễn ra đầy kịch tính.

Đang có 1 Hà Nội rất lạ trong suy nghĩ của nhiều khán giả V-League. Mạnh và yếu, thắng và thua…quá rõ ràng nhưng lại không lô-gic!

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Quang Hải ,Hà Nội FC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP