Thể thao

Hà Nội FC bổ nhiệm người có thể cứu sự nghiệp Văn Hậu

Hà Nội FC vừa thông báo bổ sung thêm ông Kim Kwang Jae vào vị trí trưởng bộ phận y tế kể từ mùa giải 2022. Chuyên gia người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ "giải cứu" sự nghiệp của Văn Hậu.

Trong hành trình chuyên nghiệp hóa đội bóng, đặc biệt trọng tâm vào công tác cải thiện thể hình, thể lực cho toàn bộ cầu thủ từ đội 1 đến các lứa U, CLB bóng đá Hà Nội chính thức mời chuyên gia y học thể thao người Hàn Quốc Kim Kwang Jae vào thành phần BHL với vai trò trưởng bộ phận y tế.

Ông Kim Kwang Jae sinh năm 1968, từng tốt nghiệp đại học Gunsan chuyên ngành giáo dục thể chất. Busan I-Park là đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên ông làm việc (1995 – 2008), sau đó chuyển tới Daejeon Hana Citizien.

Đến năm 2014, chuyên gia chuyển tới Trung Quốc làm việc và gắn bó với 2 đội bóng Hàng Châu Lục Thành và Liêu Ninh. Vào năm 2019, ông sang Việt Nam đảm nhiệm vai trò y tế cho CLB Viettel rồi trở về Hàn Quốc 1 năm sau đó.

Chuyên gia y tế Kim Kwang Jae trở thành Trưởng bộ phận y tế của CLB Hà Nội

“Tôi đã từng gắn bó và làm việc ở Việt Nam nên hiểu biết khá rõ về môi trường bóng đá của đất nước bạn. Các đội bóng ngày càng chuyên nghiệp, trong đó bộ phận y tế được đánh giá hết sức quan trọng và cần cải thiện nhiều hơn nữa. Tôi sẽ cùng đội ngũ bác sĩ của đội xây dựng kế hoạch nhằm phát triển thể trạng, hạn chế tối đa chấn thương, nâng cao chất lượng dinh dưỡng của cầu thủ. Ban Lãnh đạo cũng giao cho tôi phụ trách việc phòng tránh, chuẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị cho những cầu thủ không may gặp chấn thương theo hướng nhanh và chính xác nhất”, ông Kim chia sẻ.

Sự xuất hiện của chuyên gia Kim Kwang Jae được xem là tin vui với các cầu thủ đội bóng Thủ đô và cá nhân Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ sinh năm 1999 đang gặp chấn thương dai dẳng, sắp sửa phải lên bàn phẫu thuật sụn chêm đầu gối trong thời gian tới. Với kinh nghiệm của mình, ông Kim có thể đưa ra hướng điều trị tốt cho Văn Hậu để có thể trở lại một cách an toàn nhất sau chấn thương.

Như vậy, ông Kim Kwang Jae là chuyên gia thứ 4 người Hàn Quốc tham gia vào thành phần BHL. Trước đó có HLV Park Choong Kyun, chuyên gia thể lực Lee Gi Nam và chuyên viên phân tích dữ liệu Kim Tae Ho. Với việc “Hàn Quốc hoá” BHL, Hà Nội FC đang hy vọng sẽ nâng tầm đội bóng ngày càng phát triển, chuyên nghiệp hơn trong thời gian tới.

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP