Kinh tế

Hà Nội, Đồng Nai mở lại bar, karaoke, vũ trường từ ngày 23-3

Lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Đồng Nai đã quyết định cho phép các dịch vụ quán bar, karaoke và vũ trường hoạt động trở lại từ 0h ngày 23-3.

Lực lượng y tế Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho cán bộ, người dân trên địa bàn - Ảnh: HOÀN LÊ

Chiều 22-3, ông Chử Xuân Dũng - phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 - chủ trì họp với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn về công tác phòng chống dịch.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định quan điểm thời gian qua thành phố đã linh hoạt nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch để tập trung phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng đồng tình với nhận định của ngành y tế về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở Hà Nội vẫn rất cao, cao hơn nhiều so với các tỉnh thành lân cận. Vì thế, khi nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, ông Dũng yêu cầu phải siết chặt việc kiểm soát dịch bệnh, đề cao cảnh giác, không được phép chủ quan, lơ là.

Căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, xét đề nghị của các cơ quan, đơn vị, ông Dũng đồng ý với phương án cho quán bar, karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại từ 0h ngày 23-3, nhưng người sử dụng dịch vụ bắt buộc phải khai báo y tế, QR code, cài ứng dụng Bluezone.

Ông Dũng cũng chỉ đạo ngay sau khi các dịch vụ trên được hoạt động trở lại, các quận, huyện phải tăng cường kiểm tra, trong trường hợp cửa hàng dịch vụ thực hiện không nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch thì đóng cửa ngay.

Cũng trong ngày 22-3, tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản hỏa tốc cho phép mở lại các hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, thời gian qua địa phương đã thực hiện quyết liệt, nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống COVID-19 và đạt được hiệu quả cao; dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt, không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế trên địa bàn, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho phép mở lại các hoạt động kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường từ ngày 23-3.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho nhân viên và khách hàng theo quy định; tiếp tục tuân thủ, triển khai có hiệu quả thông điệp 5K.

Trước đó, ngày 9-2, Đồng Nai đã cho tạm dừng hoạt động không cần thiết, trong đó có dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, Đồng Nai hiện đang cách ly, điều trị cho 12 trường hợp dương tính với COVID-19. Toàn bộ 12 ca trên nằm trong số 271 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) về cách ly tại địa phương, trong đó 10/12 bệnh nhân đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1-3 lần.

Tác giả: XUÂN LONG - A LỘC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP