Trong nước

Hà Nội: Công trình xây dựng trái phép ngang nhiên mọc trên đất nông nghiệp

Một căn nhà khang trang trên phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nganh nhiên mọc lên trên đất nông nghiệp, mà không gặp bất kỳ trở ngại gì từ phía chính quyền sở tại.

Theo ghi nhận của PV, công trình xây dựng trái phép này là một căn nhà 6 tầng, tọa lạc tại số 9 ngách 83/125 phố Bùi Xương Trạch và hiện đang được gấp rút hoàn thiện để đi vào hoạt động.

Nhiều người dân sinh sống trong khu vực phản ánh, bất chấp công trình này xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, từ khi khởi công đến lúc hoàn thiện mà không gặp bất kỳ trở ngại từ phía chính quyền sở tại.

Theo phản ánh, công trình xây dựng trái phép tại số 9, ngách 83/125 phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) ngang nhiên mọc lên mà không gặp bất kỳ trở ngài nào từ phía chính quyền sở tại.

Anh Nguyễn Văn K. (46 tuổi), một người dân sinh sống tại phố Bùi Xương Trạch cho biết: “Đất đai ở khu vực này đa số thuộc đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi. Nhiều nhà chỉ cần làm một cái lán nhỏ là bị phía chính quyền địa phương đến “hỏi thăm”, nhưng không riêng ngôi nhà 6 tầng này ngang nhiên xây dựng mà không vấp phải bất kỳ một trở ngại nào".

Nói về việc trước đây khu vực là cánh đồng ngập hoa màu, nay bỗng nhiên nhà cửa mọc san sát nhau, anh Trần Quang T. (56 tuổi) kể: “Cách đây gần chục năm, toàn bộ khu vực này là cánh đồng ngập hoa màu... Đất đai chủ yếu là đất nông nghiệp. Không hiểu việc xây dựng có được cấp phép hay không, nhưng giờ thì không còn khoảng trống nào".

Để làm rõ, có hay không việc chính quyền “bật đen xanh” cho việc các hộ dân xây nhà trên đất nông nghiệp, chúng tôi có buổi trao đổi với phía chính quyền địa phương.

Phía UBND phường Khương Đình cho biết, nhiều lần phía cơ quan chức năng cũng đã xuống đó để tiếp cận hiện trường, ghi nhận hiện trạng ban đầu nhưng phía chủ nhà khóa trái cửa, bịt lối đi gây khó khăn.

Ông Phạm Huy Bình, Tổ trưởng tổ Trật tự xây dựng UBND phường Khương Đình xác nhận: “Ngôi nhà đó xây dựng trên đất nông nghiệp, chủ sở hữu tên là Yến. Phía chính quyền địa phương cũng đang nỗ lực xử lý vụ việc...”.

Tuy nhiên khi được hỏi vì sao một công trình xây dựng 6 tầng trái phép trên đất nông nghiệp lại xảy ra trong một thời gian dài như vậy mà phía chính quyền địa phương chưa giải quyết dứt điểm vụ việc thì ông Bình phân trần: “Nhiều lần phía cơ quan chức năng cũng đã xuống đó để tiếp cận hiện trường, ghi nhận hiện trạng ban đầu nhưng phía chủ nhà khóa trái cửa, bịt lối đi gây khó khăn cho anh em...Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với công an để giải quyết vụ việc..”.

Khi chúng tôi đề cập đến việc cung cấp hồ sơ, văn bản liên quan đến vụ việc thì ông Bình nói: “Hiện tại, hồ sơ liên quan đến vấn đề này thì anh em khác đang giữ nên hẹn khi khác cung cấp hồ sơ cho cơ quan báo chí sớm nhất....”.

Có hay không việc chính quyền địa phương đang buông lỏng công tác quản lý về vi phạm trật tự xây dựng hay đang cố tình “bật đèn xanh” cho chủ nhà tiếp tục xây dựng công trình sai phép này trên đất nông nghiệp tồn tại suốt một thời gian dài gây bức xúc cho người dân?

Tác giả: Sa Hà

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP