Trong nước

Hà Nội: Con trai tướng cướp khét tiếng bị bắt vì tàng trữ vũ khí

Bạch Như Phong, con trai tướng cướp khét tiếng một thời Bạch Văn Chanh, bị cảnh sát bắt giữ vì tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Cơ quan điều tra cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý Phong về hành vi mua bán ma túy.

Ngày 23/12, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Bạch Như Phong (SN 1992, trú tại phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”; đồng thời củng cố tài liệu xử lý Phong về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bạch Như Phong, con trai tướng cướp khét tiếng Bạch Văn Chanh.


Theo cơ quan công an, Bạch Như Phong là con trai của Bạch Văn Chanh, tên cướp khét tiếng trong những năm 90 thế kỷ trước. Bạch Văn Chanh là tên cướp lì lợm, máu lạnh và giết người không ghê tay. Còn Bạch Như Phong từng có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản”, 2 tiền sự về hành vi tàng trữ ma túy, phải đi cải tạo tại trường giáo dưỡng.

Tài liệu điều tra ban đầu cho thấy, chiều 19/12, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CAQ Đống Đa) bắt quả tang Bạch Như Phong tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng tại khu vực trước cửa một khách sạn ở phố Trần Quang Diệu (phường Ô Chợ Dừa). Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 1 khẩu súng ngắn K54, ba hộp tiếp tạn và 29 viên đạn; 1 thanh đao.

qcnghean24

Đấu tranh tại chỗ, Phong khai nhận, số vũ khí trên đối tượng mua của một người đàn ông tên Lừ ở biên giới Trung Quốc với giá 15 triệu đồng. Phong đang có hẹn gặp Đỗ Minh T. (SN 1991, quê Lạng Sơn) và Nguyễn Lệ Th. (SN 1992, trú tại quận Đống Đa) tại phòng 702 của khách sạn trên để thỏa thuận giao dịch mua bán ma túy.

Súng, đạn thu giữ của Bạch Như Phong.


Kiểm tra khách sạn trên, tổ công tác phát hiện Đỗ Minh T. đang đứng ở quầy lễ tân khách sạn nên đã mời T. về trụ sở công an để làm việc. Kiểm tra phòng 702 của khách sạn, tổ công tác xác định trong phòng có Nguyễn Lệ Th.; đồng thời phát hiện, thu giữ gần 4 g ma túy cùng 1 coóng dùng để sử dụng ma túy có dính ma túy.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Bạch Như Phong khai nhận, sáng ngày 18/12, Đỗ Minh T. gọi điện cho Phong nói là có khách muốn mua 5 kg ma túy đá. Phong bảo T. đang có sẵn 2 kg ma túy đá bán với giá 320 triệu đồng/kg.

Tối ngày 18/12, Phong về Hà Nội, thuê phòng 702 khách sạn trên phố Trần Quang Diệu, sau đó gọi T. và Th. đến khách sạn cùng sử dụng ma túy. Số ma túy bị công an thu giữ được xác định là của Phong đem từ Lạng Sơn về để sử dụng.

Trong khi đí, Đỗ Minh T. khai nhận, Phong gọi điện cho T. nói có 2 kg ma túy đá muốn bán với giá 320 triệu đồng/kg. T. sau đó tìm được một người phụ nữ tên N. đồng ý mua với giá 340 triệu đồng/kg. Ngày 19/12, Đỗ Minh T. hẹn người phụ nữ trên đến khách sạn để thỏa thuận giao dịch 1 kg ma túy đá. Phong vừa ra khỏi khách sạn để đi lấy ma túy đưa cho N. thì bị bắt giữ.

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.

Tác giả bài viết: Tiến Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP