Thể thao

Hà Nội có thể mất tiền đạo chủ lực khi tái đấu HAGL

Oseni dính chấn thương, không chắc có thể thi đấu ở trận tứ kết lượt về Cup Quốc gia hôm nay 15/5.

* Trận Hà Nội - HAGL diễn ra lúc 19h hôm nay thứ Ba 15/5.

"Oseni bị căng cơ. Hôm nay, các bác sĩ sẽ kiểm tra lại lần cuối cho cậu ấy. Nếu chưa ổn hoàn toàn, tôi sẽ để Oseni dự bị. Tiền đạo này rất muốn thi đấu, nhưng nếu cố quá bị rách cơ thì rất nguy hiểm. Đội bóng cần nghĩ cho cầu thủ, cho kế hoạch lâu dài”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ với VnExpress trước trận tứ kết lượt về Cup Quốc gia.

Oseni hiện là chân sút hiệu quả nhất của Hà Nội. Anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League 2018 với 10 bàn thắng qua bảy trận. Tại Cup Quốc gia, tiền đạo sinh năm 1991 cũng đã có được ba bàn thắng qua ba trận, trong đó có pha mở tỷ số ở tứ kết lượt đi hòa 2-2 trên sân Pleiku.

Oseni rất có duyên với mành lưới HAGL, ghi 3 bàn trong 2 trận đối đầu ở mùa giải năm nay. Ảnh: Giang Huy.

Oseni từng cùng U17 Nigeria vô địch U17 World Cup năm 2007. Tại giải đấu trên đất Hàn Quốc đó, tiền đạo sinh năm 1991 đá sáu trận, ghi một bàn. Oseni sang Việt Nam từ 2011, đá cho Kiên Giang. Năm 2013, chân sút người Nigeria từng khoác áo HAGL một mùa giải, ghi 10 bàn trong 19 trận ra sân.

Bên cạnh Oseni chấn thương, Hà Nội cũng không có Phạm Thành Lương. Cựu tuyển thủ Việt Nam bị treo giò ba trận do có lời lẽ thiếu kiềm chế với trọng trên sân Pleiku.

Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết đội bóng Thủ đô không quá lo lắng về vị trí của Thành Lương bởi đã có Quang Hải thay thế. Đây chính là cầu thủ được coi là “người hùng” trong chiến tích U23 Việt Nam giành HC bạc giải châu Á đầu năm nay.

Một mất mát lớn với Hà Nội là HLV Chu Đình Nghiêm không được trực tiếp cầm quân. Ông bị truất quyền chỉ đạo trong trận tứ kết lượt đi vào ngày 11/5 do phản ứng trọng tài, sau đó lĩnh án phạt cấm chỉ đạo bốn trận từ Ban kỷ luật.

“Tôi nóng, mất kiểm soát nên chấp nhận án phạt, không kháng cáo. Không trực tiếp cầm quân, nhưng tôi đã truyền đạt những gì cần cho các cầu thủ trên sân tập để chuẩn bị tốt nhất đón tiếp HAGL. HLV phó Văn Sỹ Sơn sẽ thay tôi chỉ đạo trên sân”, HLV Chu Đình Nghiêm cho hay.

Với kết quả hòa 2-2 ở lượt đi, Hà Nội có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết Cup Quốc gia 2018. Đội sẽ đi tiếp nếu thắng hoặc hòa 0-1, 1-1 theo luật bàn thắng sân khách.

Lịch thi đấu tứ kết Cup Quốc gia.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP