Xã hội

Hà Nội: Cách ly 2 nhân viên khách sạn là F1 của bệnh nhân Covid-19

2 nhân viên khách sạn Mường Thanh Grand Centre trở thành F1 sau khi nghe hộ điện thoại và đổi tiền hộ bệnh nhân Covid-19.

Chiều 4/11, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong tuần vừa qua, thành phố ghi nhận 1 ca bệnh Covid-19 là người nước ngoài (BN1203) được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Cụ thể, bệnh nhân là chuyên gia người Israel nhập cảnh ngày 31/10 trên chuyến bay QR976 (ghế 30C) từ sân bay Doha - Qatar. Bệnh nhân này được chuyển đến cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngay sau khi nhập cảnh.

Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 2/11, kết quả xét nghiệm ngày 3/11 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Công tác khử khuẩn tại khách sạn Mường Thanh.


Đáng chú ý, trong thời gian bệnh nhân người Israel kể trên cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre, 2 nhân viên khách sạn đã "vô tình" trở thành F1 do chủ quan, không tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch…

Ông Hạnh cho hay, trong 2 nhân viên khách sạn Mường Thanh Grand Centre trở thành đối tượng F1 của bệnh nhân 1203, 1 người dùng điện thoại của bệnh nhân để nói chuyện với người khác (nghe hộ điện thoại) trong khoảng 10 giây, 1 người đổi tiền cho bệnh nhân.

Cả 2 trường hợp này đang được cách ly tại khách sạn và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, theo kết quả điều tra sơ bộ của Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, bệnh nhân 1203 ở 1 mình 1 phòng. Vào ngày 31/10 có tiếp xúc với 1 nhân viên khách sạn (nói chuyện, đưa điện thoại). Khi tiếp xúc bệnh nhân không đeo khẩu trang, còn nhân viên khách sạn có đeo khẩu trang y tế.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu những người phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với người nước ngoài nhập cảnh (dù không bị nhiễm Covid-19) vẫn phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phải mặc đồ bảo hộ khi cần tiếp xúc. Quận Hoàn Kiếm cũng đã yêu cầu các khách sạn khác là khu cách ly trên địa bàn rút ra bài học kinh nghiệm để làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP