Xã hội

Hà Nội: Đang đi giữa đường, cụ bà 70 tuổi đột tử nghi do nắng nóng

Khoảng 10h sáng nay, 5-6, một cụ bà 70 tuổi đang đi xe máy theo hướng Xã Đàn ra Ô Chợ Dừa bỗng nhiên dừng lại bên đường rồi gục xuống, sau đó ít phút thì tử vong.

Lực lượng chức năng có mặt tại hHiện trường nơi bà cụ bị đột tử trên phố Xã Đàn
Theo nhiều người dân trên phố Xã Đàn chứng kiến vụ việc sáng nay, cụ bà này khoảng 70 tuổi, đi xe máy theo hướng Xã Đàn ra Ô Chợ Dừa, bỗng nhiên có biểu hiện chóng mặt, vội dừng lại bên đường rồi gục xuống. Người dân xung quanh đã nhanh chóng sơ cứu, gọi xe cấp cứu 115. Ít phút sau, xe cấp cứu 115 Hà Nội đến nhưng bệnh nhân đã tử vong.

Lực lượng chức năng có mặt tại hHiện trường nơi bà cụ bị đột tử trên phố Xã Đàn

Thi thể bệnh nhân đã được đưa vào nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai. Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai, việc người già đột tử có thể liên quan đến nhiều yếu tố, gồm cả lên huyết áp, cũng không loại trừ nguyên nhân nắng nóng.

Được biết, trưa 4-6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, các bác sĩ cũng tiếp nhận một bệnh nhân trụy mạch, hôn mê, sốt 41 độ không mồ hôi, suy đa tạng, nghi say nắng. Bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực.

Cũng liên quan đến nắng nóng, trong sáng nay, tại khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai tiếp đón khoảng 350 trẻ đến khám, tăng 10% so với trước đó. Tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương, mỗi ngày có từ 350 đến 400 bệnh nhân đến khám và điều trị. Các bệnh mà người già thường mắc là tai biến mạch máu não, suy hô hấp, huyết áp cao, sốc nhiệt (say nắng)…

TS. Lương Quốc Chính, khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tình trạng sốc nhiệt có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào, do người bệnh không uống đủ nước, có bệnh mạn tính, hoặc những người uống quá nhiều bia rượu, đặc biệt là người già trên 65 tuổi dễ bị tổn thương do nhiệt bởi vì họ thích nghi với nhiệt chậm hơn so với những người khác.

Nhất là trong khu vực đô thị nguy cơ sốc nhiệt càng tăng lên trong đợt nóng kéo dài, khi khí quyển trì trệ (không có gió) và chất lượng không khí kém. Bác sĩ Chính khuyến cáo, nếu nghi ngờ bị sốc nhiệt, cần nhanh chóng gọi cấp cứu 115 rồi đưa bệnh nhân vào chỗ râm mát, cởi bỏ bất cứ quần áo nào không cần thiết.

Tác giả bài viết: Duy Tiến

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP