Trong nước

Hà Nam: Thông tin mới vụ UBND phường đóng cửa trụ sở để đi du lịch

"Không phải tất cả lãnh đạo, cán bộ phường đều vắng mà tại trụ sở có lãnh đạo, cán bộ trực để tiếp công dân" - Bí thư phường Lam Hạ, TP Phủ Lý cho hay.

Liên quan đến sự việc người dân phản ánh việc họ đến UBND phường Lam Hạ, TP Phủ Lý để xin thủ tục giấy tờ nhưng không được vì tất cả lãnh đạo, cán bộ phường này đều đã đi du lịch, không có mặt tại trụ sở, phía UBND phường Lam Hạ đã có thông tin.

Trụ sở UBND phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Cụ thể, sáng ngày 18/6, ông Bùi Văn Tuấn - Bí thư phường Lam Hạ - cho biết, vào đầu giờ chiều ngày 17/6, một số lãnh đạo, cán bộ, đoàn thể của phường đã xuất phát đi Quảng Ninh theo kế hoạch để học hỏi, tham quan công tác phát triển đô thị mới.

Ông Tuấn cho hay: "Không phải toàn bộ lãnh đạo, cán bộ phường đều đi mà ở trụ sở phường có bố trí lãnh đạo (trong đó có tôi) và bộ phận một cửa ở lại để trực tiếp công dân. Tuy nhiên, ngày hôm qua trên địa bàn có đám tang của cố Ni trưởng Thích Đàm Thành - Trụ trì chùa Quỳnh Chân, vì vậy lãnh đạo và cán bộ phường đi viếng thành ra có sơ suất trong việc tiếp công dân. Sự việc này chúng tôi xin nhận trách nhiệm vì đã lơ là, sơ suất…".

Ông Bùi Văn Tuấn - Bí thư phường Lam Hạ.

Về việc công dân phản ánh cả ngày 17/6 ra phường nhưng không thấy có người trực, ông Tuấn giải thích: "Hôm qua bộ phận một cửa vẫn làm việc bình thường, tuy nhiên do Công an phường Lam Hạ có làm đính chính căn cước công dân nên bộ phận một cửa sang hỗ trợ nên người dân không biết".

Cũng theo Bí thư phường Lam Hạ, phường có chủ quan và sơ suất trong việc không thông báo rõ ràng với bảo vệ để khi người dân đến làm việc, tránh gây hiểu nhầm là toàn phường đi du lịch.

Liên quan tới sự việc báo Dân trí phản ánh, Phòng Nội vụ - UBND TP Phủ Lý đã đến làm việc với UBND phường Lam Hạ để làm rõ.

Bà Trương Thị Mai Hoa - Phó phòng Nội vụ - cho biết: "Sau khi báo Dân trí phản ánh, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo ngay Phòng Nội vụ xuống kiểm tra thông tin và có ý kiến việc phường tổ chức đi tham quan, học tập tại Quảng Ninh phải đảm bảo bố trí lãnh đạo và cán bộ trực cơ quan theo quy định".

Người dân đến trụ sở phường để làm việc nhưng tất cả các phòng đều đóng cửa.

Như Dân trí đã thông tin trước đó, chiều 17/6, người dân phản ánh về việc họ tới UBND phường Lam Hạ, TP Phủ Lý để xin thủ tục giấy tờ nhưng không được vì tất cả lãnh đạo, cán bộ phường này đều đã đi du lịch, không có tại trụ sở. Họ buộc phải quay về vì trụ sở phường không có ai.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP