Thế giới

Hà Lan triệt phá đường dây cung cấp virus SARS-CoV-2

Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc chuyên cung cấp virus SARS-CoV-2 cho những đối tượng có nhu cầu tự cho virus lây nhiễm để có được chứng nhận phục hồi Covid-19.

Covid-19 đang tái bùng phát mạnh ở Hà Lan (Ảnh: Jones).

Hãng tin De Telegraaf đưa tin ngày 11/12, người đàn ông này là một phần trong đường dây chuyên rao bán các lọ thủy tinh chứa virus SARS-CoV-2 trên mạng.

Các đối tượng này cam kết rằng, đây là virus có tuổi đời không quá 3 tháng và người mua có thể chắc chắn rằng các lọ virus này chứa các biến chủng và đột biến mới" của SARS-CoV-2. Các loại virus này được cung cấp với vỏ bọc "bộ xét nghiệm Covid-19" và được bán với giá 33,5 USD.

Đường dây này nhằm vào các đối tượng có tư tưởng phản đối vaccine Covid-19 và muốn tự lây nhiễm để có được chứng nhận bình phục sau mắc Covid-19, nhằm lách các lệnh hạn chế của chính phủ Hà Lan với người chưa tiêm chủng.

Hiện trang web rao bán phi pháp trên đã bị khóa.

Giống như nhiều quốc gia châu Âu khác, Hà Lan hiện phải đối mặt với làn sóng Covid-19 mới với hơn 20.000 ca mắc mới mỗi ngày bất chấp tỷ lệ tiêm chủng vaccine tương đối cao và các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt. Tháng trước, Hà Lan đã tái áp đặt lệnh phong tỏa một phần, bao gồm việc đóng cửa các quán bar và nhà hàng sau 8 giờ tối. Giới chức cũng đang cân nhắc cấm những người chưa tiêm chủng đến các quán bar, nhà hàng và nhiều điểm công cộng khác.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP