Thể thao

Hà Lan cấm bóng đá tới tháng 9, Văn Hậu có nguy cơ về nước sớm

Văn Hậu có thể sớm kết thúc hành trình ở Heerenveen khi giải VĐQG Hà Lan sẽ bị tạm ngừng tới tháng 9.

Theo Bloomberg, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte vừa tuyên bố nới rộng thời gian cấm tổ chức các lễ hội, sự kiện âm nhạc, thể thao thêm 3 tháng, kéo dài đến ngày 1/9 (so với thời hạn ban đầu là 1/6) để tránh lây lan dịch COVID-19. Hà Lan hiện ghi nhận 34.134 ca nhiễm và 3.916 người chết do SARS-CoV-2.

Quyết định này đồng nghĩa với việc giải VĐQG Hà Lan nhiều khả năng phải hủy bỏ. Giải đấu còn tới 8 vòng và nếu quay lại vào đầu tháng 9, rất khó để ban tổ chức sắp xếp cho các trận còn lại được diễn ra.

Văn Hậu đã hết cơ hội ở Hà Lan?

Liên đoàn bóng đá châu Âu yêu cầu các giải đấu châu Âu kết thúc trong tháng 6. Nếu kéo dài sau thời gian này, các giải đấu rất khó được tổ chức tiếp do việc xê dịch thời gian có thể ảnh hưởng tới cấu trúc bóng đá, gồm lịch thi đấu mùa giải và thị trường chuyển nhượng.

Nếu giải VĐQG Hà Lan bị hủy, các đội sẽ được tính thứ hạng mùa giải dựa trên vị trí hiện tại. Heerenveen đang tạm xếp thứ 10, không có nguy cơ xuống hạng và cũng không có cơ hội dự cúp châu Âu.

Trong trường hợp xấu nhất kể trên, tương lai của Văn Hậu ở Heerenveen sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Không loại trừ khả năng cầu thủ người Việt Nam phải sớm về nhà sau 7 tháng ăn tập ở Hà Lan. Văn Hậu mới được ra sân 4 phút ở cúp Quốc gia, chưa được trao cơ hội thử sức ở giải VĐQG Hà Lan.

Trả lời Voetbal International, Giám đốc điều hành Gerry Hamstra của SC Heerenveen tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng khi dịch bệnh qua đi.

"Chúng tôi không muốn bán ai cả, nhưng đó là điều không thể. Ảnh hưởng từ dịch COVID-19 sẽ rất, rất lớn. Mùa giải tiếp theo sẽ cho thấy viễn cảnh rõ ràng hơn về sức ảnh hưởng ấy. Chúng tôi có thể sẽ làm việc với những lựa chọn vừa giá hơn để giảm chi phí", ông Hamstra khẳng định.

Văn Hậu chỉ được ra sân ở đội trẻ.

Trong các mục tiêu cần bổ sung mà ông Hamstra bóng gió nhắc đến, ký giả báo Hà Lan cho rằng vị trí thủ môn và hậu vệ trái là cần thiết nhất. Cựu HLV Gertjan Verbeek của Heerenveen cũng không đánh giá cao tài năng của Văn Hậu.

"CLB của tôi ở Australia cũng rất ngạc nhiên khi Văn Hậu tới thi đấu cho SC Heerenveen. Ở Australia, tất nhiên, họ đã xem rất nhiều giải đấu châu Á. Nhiều đội biết về Văn Hậu, vì anh ấy từng xuất hiện ở đội tuyển trẻ Việt Nam.

Carl Veart, trợ lý của tôi nói: 'Anh chàng đó thậm chí chưa đủ khả năng chơi đội của chúng tôi'. Sau đó, tôi nhận ra rằng Văn Hậu đúng là chưa đủ khả năng chơi cho Heerenveen. Nếu Văn Hậu gia nhập Adelaide United của tôi, anh ấy cũng sẽ khó được chọn", ông Verbeek đánh giá.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Heerenveen ,Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP