Thể thao

Hà Đức Chinh ghi 4 bàn, U22 Việt Nam thắng đậm Brunei

Trong một ngày hàng công liên tục tỏa sáng, U22 Việt Nam đã dễ dàng vượt qua đối thủ yếu nhất bảng Brunei với tỷ số hết sức đậm đà ở lượt trận mở màn vòng bảng SEA Games 30.

Đúng như phát biểu trước đó, HLV Park Hang Seo đã cất nhiều cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị và đưa vào sân nhiều cầu thủ trẻ ở trận mở màn vòng bảng SEA Games trước đối thủ yếu nhất bảng B, Brunei.

Dù ra sân với đội hình B song U22 Việt Nam sớm dồn ép đối thủ với những đường lên bóng tốc độ ở ngay những phút đầu của trận đấu. Dù thi đấu với đội hình thấp và chủ động chơi áp sát song Brunei không thể tránh được việc để thủng lưới ngay ở phút thứ 10 của trận đấu.

Từ một pha đá phạt góc bên phía cánh phải, tiền đạo của SHB Đà Nẵng là Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu mở tỷ số của đội bóng của HLV Park Hang Seo. Có bàn thắng vươn lên dẫn trước đối thủ từ khá sớm, các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu càng thêm hưng phấn. Trong khi đó Brunei không thể lên bóng ngược lại phải vất vả chống đỡ những đợt tấn công nguy hiểm của đội bóng áo đỏ.

Sau những đợt hãm thành liên tiếp, cuối cùng bàn thắng nhân đôi cách biệt cũng đến với U22 Việt Nam ở phút thứ 23, người lập công tiếp tục là tiền đạo Đức Chinh với một cú dứt điểm tinh tế trong vòng cấm sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội.

Cuối hiệp một, một loạt cơ hội nguy hiểm được U22 Việt Nam tạo ra về phía cầu môn U22 Brunei song đã không có bàn thắng nào được ghi thêm trong đó có pha bỏ lỡ hết sức đáng tiếc của Trọng Hùng khi anh đối mặt với thủ môn đổi thủ song không thể đưa được bóng vào lưới Brunei.

Tiền đạo Hà Đức Chinh ghi 4 bàn vào lưới Brunei. Ảnh VNE

Đầu hiệp hai Trọng Hoàng vào sân và thế trận tấn công tiếp tục được U22 Việt Nam duy trì trước Brunei. 3 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Đức Chinh tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử với một cú đánh đầu chính xác sau pha đá phạt góc của đồng đội.

Dù đã dẫn trước đối thủ với 3 bàn thắng song U22 Việt Nam vẫn chưa muốn dừng lợi, các học trò của HLV Park Hang Seo tiếp tục dồn ép Brunei với lối chơi biến hóa ở tốc độ cao. Phút thứ 60, trong một tình huống tấn công trung lộ, Triệu Việt Hưng đã có bàn thắng đầu tiên của mình tại SEA Games 30 sau pha đánh đầu kiến tạo thuận lợi của Trọng Hùng và 4-0 cho U22 Việt Nam.

Liên tục nhận những bàn thua, Brunei có dấu hiệu bị tâm lý, tận dụng cơ hội U22 Việt Nam tiếp tục có thêm bàn thắng vào lưới của đối thủ, người nghi bàn thắng thứ 5 cho đội bóng của HLV Park Hang Seo là Đức Chinh với một cú đánh đầu cận thành. Như vậy một mình tiền đạo số 9 đã ghi đến 4 bàn vào lưới Brunei.

Cuối hiệp hai bóng liên tiếp tục tìm tới xà ngang của U22 Brunei sau những cú dứt điểm liên tiếp của tiền vệ Triệu Việt Hưng, đáng tiếc là đã không có thêm bàn thắng cho cầu thủ thuộc biên chế của HAGL. Phút thứ 84, sau những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, Trọng Hùng đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0 với một cú dứt điểm quyết đoán sau đường kiến tạo thuận lợi của Tiến Linh.

Những phút cuối trận thế trận tiếp tục thuộc về U22 Việt Nam song đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu khép lại với tỷ số 6-0 nghiêng về đội bóng của HLV Park Hang Seo, một chiến thắng xứng đáng của đội bóng áo đỏ.

Tác giả: H.Nguyễn

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP