Thể thao

Hà Đức Chinh đòi lương quá cao dẫn đến “bể kèo” với SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng đã không giữ chân Hà Đức Chinh khi yêu cầu của tiền đạo này là quá cao so với mặt bằng nội binh ở V.League.

Như thông báo của CLB SHB Đà Nẵng, đội bóng sông Hàn đã nói lời chia tay tiền đạo Hà Đức Chinh. Suốt thời gian qua, hai bên cố gắng tìm được tiếng nói chung. Nhưng sau cùng, thương vụ này đã đi vào ngõ cụt. Lý do theo SHB Đà Nẵng chia sẻ là đề nghị của Đức Chinh cao hơn nhiều so với hy vọng của đội bóng này.

Cụ thể, Đức Chinh muốn có bản hợp đồng 3 năm, lót tay 2,5 tỷ đồng/mùa cùng mức lương 40-50 triệu đồng/tháng. Theo SHB Đà Nẵng, đây là đòi hỏi quá cao so với khả năng chi trả của đội bóng sông Hàn. CLB này cũng cho rằng ở thời điểm hiện tại, với phong độ của Đức Chinh, việc đòi hỏi mức đãi ngộ kể trên là không thể.

Đức Chinh không gia hạn hợp đồng với SHB Đà Nẵng

Theo tìm hiểu của báo giới, mức tiền lót tay cao nhất ở đội chỉ mức 1,4 tỷ đồng/mùa. Vì vậy, họ chấp nhận để "đứa con cưng" của mình ra đi tự do vì không phù hợp. Nếu phải trả mức phí cao hơn mặt bằng chung của CLB hơn 1,1 tỷ đồng, sẽ tạo tiền lệ trong đội. CLB Đà Nẵng trong mùa giải 2022 sẽ không có ngôi sao, mà chỉ là tập thể đậm màu sắc địa phương. Vì vậy, lãnh đạo đội bóng phải cân nhắc khi giữ người và lấy người.

Sau nhiều lần liên lạc và thương thảo, 2 bên không đạt được tiếng nói chung. Thậm chí, HLV Phan Thanh Hùng và cộng sự bay ra Hà Nội để trao đổi trực tiếp, thuyết phục chân sút 24 tuổi. Cuối cùng, CLB Đà Nẵng dừng thương thảo, thanh lý hợp đồng vào ngày 3/11.

Câu chuyện của Đức Chinh rất giống với sự ra đi khỏi Hà Nội FC của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Khi đó, Bùi Tiến Dũng cũng đòi hỏi mức lương và lót tay tương tự nhưng Hà Nội FC từ chối khi họ cho rằng thủ thành người Thanh Hoá không thể có đãi ngộ cao hơn cả thủ môn số 1 – Lê Văn Công và gần ngang ngửa đội trưởng Nguyễn Văn Quyết trong đội hình.

Đức Chinh sẽ sớm tìm bến đỗ mới

Với Đức Chinh, nhiều khả năng anh sẽ Nam tiến, khi Sài Gòn FC và TP.HCM có thể thoả mãn mức đãi ngộ mà Đức Chinh hy vọng. Còn hiện tại, các đội phía Bắc và miền Trung đều đang nỗ lực thặt chặt chi tiêu do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tác giả: Nhật An

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP