Thể thao

Hà Đức Chinh đau đáu lời hứa với người cha đã khuất

Mới 20 tuổi, nhưng cuộc đời và sự nghiệp của chân sút Hà Đức Chinh đã có rất nhiều thăng trầm. Việc anh bị chấn thương, lỡ cơ hội lần đầu góp mặt ở ĐTQG như lời hứa với người cha đã khuất cũng là một nốt lặng với tiền đạo quê gốc Phú Thọ.

Đức Chinh là 1 trong 20 tài năng trẻ triển vọng nhất Đông Nam Á

Hôm qua, trong lúc 6 đồng đội ở đội tuyển U20 lần đầu tiên được HLV Hữu Thắng tập trung lên ĐTQG để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 tại TP.HCM, thì Hà Đức Chinh một mình thui thủi ra bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) bắt xe khách về quê.

Chuyến xe hồi hương về miền rừng cọ đồi chè với Đức Chinh nặng trĩu bởi những giằng xé trong anh. Bị chấn thương (rạn xương sườn) trong loạt trận ở cúp quốc gia cuối tuần qua khi thi đấu cho SHB Đà Nẵng, đồng nghĩa với việc anh phải tạm gác lại cơ hội được gọi lên đội tuyển quốc gia lần này.

Cách đây khoảng 1 năm, Đức Chinh trải qua biến cố lớn khi cha anh qua đời. Đó là mất mát không thể đo đếm với tiền đạo sinh năm 1997, bởi cha chính là người có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp bóng đá của Đức Chinh. Sinh thời, ông muốn con trai mình được một lần khoác áo đội tuyển Việt Nam. Và Đức Chinh luôn canh cánh trong lòng giấc mơ ấy.

Sau khi cùng ĐT U20 thi đấu tương đối thành công ở U20 World Cup 2017, Đức Chinh trở về và ngay lập tức nhận tin vui, khi HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng đã điền tên anh cùng 6 đồng đội trẻ khác vào danh sách tập trung đợt này.

Hơn ai hết, Đức Chinh vô cùng hạnh phúc, bởi cuối cùng thì cái ngày mà cha của anh mong đợi cũng đã đến. Tài năng của anh đã được thừa nhận và anh bắt đầu có cơ hội đóng góp cho ĐT Việt Nam. Đức Chinh khi đó chỉ hướng về phía trời cao thầm nhủ với người cha, rằng “Con đã giữ được lời hứa với cha rồi”. Nhưng thật trớ trêu, niềm vui ấy chẳng kéo dài được lâu khi anh gặp chấn thương nặng, đành gác lại cơ hội quý giá.

Theo các bác sĩ, Đức Chinh bị rạn xương sườn và sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Điều đó đồng nghĩa anh không chỉ phải tạm biệt ĐTVN khi chưa một lần “gặp mặt”, mà còn làm khán giả xem SHB Đà Nẵng đá V-League và thậm chí còn đối mặt với nguy cơ lỡ hẹn với kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp, sẽ khởi tranh vào tháng 8 tới tại Malaysia.

“Quả thật em không nghĩ là mình lại bị nặng thế. Sau khi va chạm, em chỉ thấy hơi tức ngực mà thôi. Tất nhiên là em đang rất buồn vì nghỉ thi đấu 2 tháng với một người như em là rất kinh khủng. Nhưng chắc chắn nó sẽ không thể đánh bại em. Em nghĩ đây là một thử thách trong sự nghiệp của mình và em sẽ quyết vượt qua để trở lại mạnh mẽ hơn”, Đức Chinh chia sẻ.

Trước đây, Hà Đức Chinh được biết đến là một cầu thủ “chân gỗ”, nhưng bằng nghị lực và sự luyện tập phi thường, anh đã vươn lên trở thành một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam, được đánh giá là 1 trong 20 tài năng triển vọng nhất Đông Nam Á. Lời hứa với cha vẫn đau đáu trong lòng anh và Đức Chinh tin rằng sớm muộn anh cũng làm được để ở bên kia thế giới, cha anh có thể mỉm cười.

Tác giả bài viết: LÊ VINH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP