Thể thao

Hạ đẹp chủ nhà, Thái Lan sẽ giúp HLV Park Hang-seo "nhất tiễn hạ song điêu"?

Hẳn nhiên là HLV Polking muốn các học trò hạ Singapore để tránh đội tuyển Việt Nam ở bán kết. Và HLV Park Hang-seo cũng muốn vậy.

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam ở chặng đường vừa qua của AFF Cup 2020. Cả HLV Polking lẫn Park Hang-seo đều khởi đầu bằng một trận thắng "nhẹ nhàng" với cùng tỷ số 2-0 trước đối thủ yếu nhất bảng, kế đó là trận thắng đậm đà và sau cùng là trận đấu trên cơ hẳn so với đối phương, song lại cực kỳ vất vả.

Indonesia không có tý cơ hội nào trước đội tuyển Việt Nam, song rốt cuộc họ ngáng đường thành công thầy trò HLV Park Hang-seo bằng trận hòa 0-0 đầy ám ảnh, trong khi đó dù đá "như làm gỏi" Philippines, song rốt cuộc "Voi chiến" suýt chút nữa đã "sẩy chân" như Việt Nam khi để đối thủ gỡ hòa trong hiệp hai và chỉ có thể tìm được chiến thắng sít sao bằng quả phạt đền.

Cả Thái Lan vẫn Việt Nam đều đã coi như chắc suất ở bán kết khi thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ phải gặp đối thủ "mềm" Campuchia ở trận đấu cuối vòng bảng, trong khi Thái Lan dù có thua đi nữa cũng vẫn có vé đi tiếp. Nhưng điều quan trọng nhất nằm ở chỗ cả hai đội bóng đang được đánh giá cao nhất Đông Nam Á này đểu có cho mình quyền tự quyết ngôi đầu bảng để tránh gặp nhau sớm ở bán kết. Với trường hợp của thầy trò HLV Park Hang-seo, là bởi họ hoàn toàn có thể thắng đậm Campuchia, trong khi đó Indonesia cực kỳ khó thắng đậm Malaysia.

Đội chủ nhà Singapore đã có 3 trận đấu cực kỳ thăng hoa, lấy đủ 9 điểm và chiếc vé vào bán kết sớm nhất để trở thành sự ngạc nhiên lớn nhất của giải đấu lần này. Song có lẽ với họ như thế là đủ. Trận đấu tối nay, khả năng "làm nên chuyện" của họ trước Thái Lan để chủ động tránh Việt Nam ở bán kết là cực khó. Các nhà cái nhận định khả năng lấy ngôi đầu bảng của "Voi chiến" là cực sáng nước, với tỷ lệ 1 ăn chỉ 1,23 cho cửa này.

Nhìn vào con số thống kê ở trận đấu trước của đội tuyển Thái Lan trước Philippines, có một thông số cực kỳ ấn tượng, đấy là tỷ lệ kết thúc trúng khung thành lên đến 68,8%. Trong số 16 pha kết thúc hướng về khung thành đối thủ, có đến 11 pha kết thúc của các học trò HLV Polking đi trúng khung thành, chỉ có 1 đi chệch cùng 4 cú sút bị cản phá thành công.

Nó hoàn toàn trái ngược với cái cách mà các học trò của HLV Park Hang-seo làm được trước Indonesia, với 21 cú dứt điểm nhưng chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm đi trúng khung thành. Người Thái cực kỳ nắn nót trước khung thành đối phương, trong khi đó các tuyển thủ Việt Nam thì ngược lại.

Rất có thể đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở bán kết sẽ là đội chủ nhà Singapore, và trận "chung kết" bảng A sẽ là cơ hội tốt để HLV Park Hang-seo "nhất tiễn hạ song điêu" khi chứng kiến Thái Lan "giải mã" hiện tượng Singapore, đồng thời nhìn ra được điểm yếu của thầy trò HLV Polking để chuẩn bị sẵn sàng cho trận chung kết "trong mơ" của Đông Nam Á.

Hơn bao giờ hết, HLV Park Hang-seo trông chờ vào một trận đấu căng thẳng giữa Thái Lan và Singapore, bởi ông rất cần cả hai đội chơi hết mình để lộ ra những điểm yếu khi cả Chanathip Songkrasin và Theerathon Bumathan của Thái Lan đang có một giải đấu thăng hoa bên chân sút kỳ cựu Dangda, trong khi đó Singapore có đến 3 chiến thắng "chẻ tre".

Hi vọng tối nay, thầy Park sẽ được toại nguyện.

Dự đoán: Thái Lan 1-0 Singapore

Cùng giờ với trận đấu giữa Thái Lan và Singapore, Philippines và Myanmar sẽ gặp nhau ở trận đấu thủ tục của bảng A khi cả hai đều không còn cơ hội đi tiếp.

Tác giả: Ngô Trà

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP