Đẹp

H' Hen Niê: Hành trình từ 62kg lột xác trở thành top 5 Miss Universe 2018

Ít ai biết, top 5 Miss Universe H'Hen Niê từng có cân nặng đến 62kg.

Vào sáng ngày 17/12, Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Miss Universe 2018 đã chính thức diễn ra tại Thái Lan. Dù không đạt được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi sắc đẹp này nhưng Hoa hậu H'Hen Niê - đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế - lại tiến xa hơn cả kì vọng của người hâm mộ nước nhà khi chỉ chịu dừng chân tại Top 5 chung cuộc. Ít ai biết rằng H'Hen Niê từng nặng tới 62kg, thân hình mũm mĩm với số đo 3 vòng 'màu mỡ', khác xa với vóc dáng thiêu đốt ánh nhìn như ở thời điểm hiện tại.

Nàng Hoa hậu từng có quá khứ mũm mĩm với cân nặng 62kg (Ảnh: H'Hen Niê)

Cô ăn rất nhiều cơm mỗi ngày để lấp kín cái dạ dày nhanh đói và chẳng buồn quan tâm rằng điều ấy sẽ khiến cân nặng tăng vù vù. Chỉ khi bắt đầu mơ về một ngày được sải bước trên sàn catwalk, H'Hen Niê mới nhận ra mục tiêu lớn nhất chính là giảm cân.

Ban đầu, cô áp dụng triệt để chế độ ăn giảm tinh bột, khiến cơ thể mệt mỏi vì mất sức. Đã có lúc H'Hen Niê muốn bỏ cuộc, nhưng nghĩ về mục tiêu lớn trước mắt, cô lại hít thật sâu và tiếp tục tuân theo thực đơn hà khắc ấy.

CẮT GIẢM TINH BỘT KHỎI BỮA ĂN

Là con gái thứ 3 trong gia đình thuần nông có 6 anh chị em, H'Hen Niê đã có một tuổi thơ gắn liền với nương rẫy, với cái nắng gắt cháy da của núi rừng Tây Nguyên. Không ăn cơm, không có sức làm nương, nhưng để thực hiện được ước mơ phía trước và thay đổi cuộc đời, H'Hen Niê quyết định cắt giảm tinh bột ra khỏi bữa ăn của mình. Ban đầu, cô chỉ ăn một chén cơm, hai chén canh vào bữa sáng, nửa chén cơm vào bữa trưa. Trước mỗi bữa, cô đều uống một ly nước lọc. Đến bữa tối, H'Hen Niê hầu như không ăn gì thêm.

H'Hen Niê đã có màn trình diễn xuất sắc tại Miss Universe năm nay.

ĐI BỘ VÀO BUỔI CHIỀU ĐỂ GIẢM CÂN

Để có được vòng bụng và bắp đùi thon thả, H'Hen Niê dành ra 2 tiếng mỗi ngày để chạy bộ. Trước khi chạy, H'Hen Niê bổ sung một ly nước dừa để tăng hiệu quả đốt mỡ. Việc hoạt động liên tục kèm theo cắt giảm tinh bột đã giúp cô xuống cân nhanh chóng, đạt 49kg với chiều cao 172cm. Nhờ đó, lần đầu tiên cô nữ sinh người dân tộc thiểu số có được sự tự tin ghi danh vào cuộc thi Vietnam Next Top Model.

Nhận thấy các chỉ số cơ thể vẫn chưa phù hợp với chiều cao, H'Hen Niê thay đổi cách ăn uống, luyện tập thay vì kiêng khem hà khắc như trước kia. Khi ấy, người đẹp Ê-đê bước tiếp tới một quyết định giúp thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình - tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017.

TẬP THỂ HÌNH ĐỂ TĂNG CƠ GIẢM MỠ

Nhờ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp với luyện tập thể hình nghiêm túc, cô đã đạt được mức cân nặng 53kg với số đo ba vòng là 84-60-94, trở nên săn chắc và khỏe đẹp hơn bao giờ hết. Giai đoạn trước khi đến với cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Quốc Tế 2018, H'Hen Niê bị ốm xấu, ít cơ nhưng nhờ chăm chỉ luyện tập với các Huấn luyện viên cá nhân mà cô đã đạt được hình thể chuẩn, chắc, sẵn sàng cho cuộc thi quan trọng trong sự nghiệp của mình. Với sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, vóc dáng đồng hồ cát đã tới với cô nàng vốn từng nặng tới 62kg như H'Hen Niê.

Sự thay đổi ấn tượng trong hình thể là lời tuyên bố mạnh mẽ nhất mà người đẹp Ê-đê đưa ra cho những người từng coi thường sắc vóc của cô.

Sau khi đạt được thứ hạng cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'hen Niê vẫn giữ vững chế độ ăn không tinh bột. Bữa sáng, H'hen Niê thường uống 400 đến 450 ml nước chanh ấm pha mật ong rồi đợi 30 - 45 phút sau mới ăn thêm. H'hen Niê không ăn đồ tinh bột cũng như chiên rán mà chỉ nạp các đồ nhẹ nhàng như sữa chua không đường, rau xanh, trứng luộc.

Tới trưa, H'hen Niê nạp thêm súp lơ, các thực phẩm dạng hạt và 1,5kg thịt gà cùng chuối chín để tăng cơ phù hợp với cường độ luyện tập. Thực đơn này diễn ra ngày qua ngày khiến H'hen Niê phát nản nhưng lòng quyết tâm giữ vững vương miện không cho phép cô bỏ cuộc.

H'hen Niê không đi ăn ngoài hàng mà thường cố gắng tự nấu ăn ở nhà để đảm bảo vệ sinh. Cô hạn chế cho nhiều gia vị vào món ăn, cũng như ưu tiên các món luộc, hấp cho mỗi bữa. Ngoài ra, H'hen Niê bổ sung hoa quả để có thêm các tác dụng làm tươi trẻ làn da, chống lão hóa. Cô cũng không quên uống hai ly sữa đậu nành tự nấu để làm săn chắc thêm số đo vòng một.

CỐ GẮNG GIỮ VỮNG NHỊP SINH HOẠT ĐỀU ĐẶN

Từng mũm mĩm và cũng có thời gian gầy gò báo động, H'hen Niê đã kiên trì cảm nhận bản thân, tập luyện và duy trì nhịp sinh hoạt khoa học để có được vóc dáng đáng mơ ước như hôm nay. Dù bận rộn với lịch trình dày đặc nhưng H'hen Niê luôn cố gắng đi ngủ trước 23 giờ và đảm bảo giấc ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày. Cô không bao giờ bỏ qua giấc trưa và luôn cố gắng chợp mắt từ 15 - 30 phút. Nhờ đó, H'hen Niê luôn giữ được sự tỉnh táo trong công việc cùng nguồn năng lượng tươi mới mỗi khi xuất hiện trước công chúng

Tác giả: Minh Tú

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP