Đẹp

Gucci đâm đơn kiện Forever 21 vì 'ăn cắp' ý tưởng

Gucci đã đưa đơn kiện thương hiệu Forever 21 về việc vi phạm bản quyền thiết kế đối với các sản phẩm cùng biểu tượng ba sọc đặc trưng.

Theo nhiều nguồn tin, Gucci đã gửi lá thư đầu tiên vào tháng 12/2016 để yêu cầu Forever 21 ngừng sản xuất các sản phẩm có đính kết biểu tượng ba sọc vốn xuất hiện trên nhiều thiết kế của mình. Chưa dừng lại ở đó, vào tháng 1 và tháng 2, thương hiệu tiếp tục khiếu nại, không cho phép nhãn hàng bình dân bày bán các trang phục và phụ kiện có sọc xanh lá cây. Gucci cũng khẳng định biểu tượng sọc màu này là nét đặc trưng lâu đời của thương hiệu.
Một trong những mẫu áo khoác có đường viền sọc của Forever 21 bị Gucci tố "ăn cắp" ý tưởng.

Nhưng Forever 21 chống lại việc kiện tụng này. Nhãn hàng bình dân cũng đâm đơn kiện ngược lại Gucci mới đây.

"Forever 21 không vi phạm bất cứ bản quyền về thiết kế của Gucci", nội dung lá đơn khiếu nại của thương hiệu bình dân.

"Việc đăng ký bản quyền về biểu tượng ba sọc của Gucci liên quan đến tranh chấp này cần được hủy bỏ, chúng là những sắc thái cơ bản trong bảng màu mà bất cứ nhãn hiệu nào cũng có thể sử dụng, nhà mốt Italy không thể khẳng định các đường sọc này dành riêng cho mình".

Những đường sọc này xuất hiện trên rất nhiều các thiết kế của Gucci, tuy nhiên, chúng lại nằm trong bảng màu cơ bản mà bất cứ nhà mốt nào cũng có thể sử dụng.

Đây không phải là lần đầu tiên Gucci và Forever 21 vướng vào những lùm xùm đạo nhái. Thương hiệu cao cấp từng bị tố sao chép ý tưởng của nhà thiết kế Dapper Dan, còn nhãn hàng bình dân lại ra mắt mẫu túi xách giống hệt một sản phẩm của H&M vào năm 2015.

Mặc dù câu chuyện kiện tụng này vẫn chưa có kết quả, nhưng vấn đề đạo nhái từ lâu đã trở thành một trong những vấn nạn ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang.
Gucci từng gây xôn xao dư luận khi mẫu thiết kế trong bộ sưu tập resort 2018 bị tố đạo nhái ý tưởng của Louis Vuitton từ nhiều năm về trước.

Tác giả bài viết: Thiên Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP