Thể thao

Guardiola xác định người thay mình làm HLV trưởng ở Man City

Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, trợ lý của ông tại CLB Man City là cựu tiền vệ Mikel Arteta hoàn toàn có thể trở thành HLV trưởng của đội bóng trong tương lai.

"Cậu ấy vốn là một HLV tuyệt vời. Tôi tin Arteta sẽ thành công trong tương lai. Sớm hay muộn thì điều ấy sẽ diễn ra. Cậu ấy còn rất trẻ nhưng đã có nhiều kinh nghiệm làm việc với các cầu thủ lớn, ở những đội bóng lớn", Pep Guardiola nói về trợ lý hiện tại của ông là Mikel Arteta.

Pep Guardiola hiện là một trong những HLV hay nhất thế giới. Mùa hè qua, có tin ông từng được CLB Juventus săn đón nhưng sau cùng nhà cầm quân này vẫn gắn bó với đội bóng thành Manchester.

Tuy nhiên ông bỏ ngỏ khả năng sẽ dẫn dắt một đội bóng mới trong tương lai và Pep tin rằng Arteta sẽ là người kế vị phù hợp.

Pep Guardiola và trợ lý thân cận Mikel Arteta. Ảnh: MEN.

"Arteta là người làm việc rất nhiệt huyết. Cậu ấy có tài trong việc phân tích tình huống và tìm ra giải pháp. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều. Arteta sẽ hạnh phúc khi chúng tôi thắng trận, nhưng cũng sẽ buồn rất nhiều khi chúng tôi không thắng".

"Cậu ấy từng là một tiền vệ cầm nhịp với khả năng đọc trận đấu. Một tiền vệ giỏi phải luôn nghĩ xem đội bóng cần những gì trong mọi thời điểm và Arteta là chuyên gia. Cậu ấy luôn biết Man City cần gì cả trong và ngoài sân", Pep tiết lộ.

Mikel Arteta không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Anh. Tiền vệ này từng chơi cho cả Everton và Arsenal, và đeo băng thủ quân ở cả 2 đội bóng nói trên. Trong sự nghiệp 17 năm, Arteta chơi bóng ở 6 quốc gia và đá hơn 250 trận tại Premier League.

Sau khi giải nghệ, Arteta được Pep mời về làm trợ lý ở CLB Man City. Sau 3 mùa giải, anh cùng CLB giành 2 chức vô địch Premier League và nhiều danh hiệu khác của bóng đá Anh.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Guardiola ,Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP