Giáo dục

GS Mai Hồng Quỳ là hiệu trưởng ĐH Hoa Sen

UBND TP.HCM đã có quyết định phê duyệt đề xuất GS Mai Hồng Quỳ là hiệu trưởng ĐH Hoa Sen của hội đồng quản trị nhà trường.

Trước đó, khi hội đồng quản trị mới của ĐH Hoa Sen được công nhận, PGS.TS Thái Bá Cần đảm nhiệm chức vụ chủ tịch, đã họp và gửi đề xuất GS Mai Hồng Quỳ là hiệu trưởng lên UBND TP.HCM phê duyệt.

Cuối tuần này, ĐH Hoa Sen sẽ tổ chức lễ công bố các quyết định thành viên hội đồng quản trị, hiệu trưởng mới của trường.

GS.NGƯT Mai Hồng Quỳ nhận lời làm hiệu trưởng ĐH Hoa Sen, sau khi trường này đổi chủ. Ảnh: M.N.


Trước khi trở thành hiệu trưởng ĐH Hoa Sen, GS Mai Hồng Quỳ giữ chức vụ quyền hiệu trưởng rồi hiệu trưởng ĐH Luật TP.HCM từ năm 2006-2018.

Bà học tiến sĩ tại ĐH Tổng hợp Lomonoxop, Matxcova (Liên bang Nga). Bà được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận là giáo sư năm 2012.

Bà Mai Hồng Quỳ nhậm chức hiệu trưởng ĐH Hoa Sen sau một năm nhiều biến động của trường. Chỉ trong một năm, trường có 3 hiệu trưởng.

Tháng 5/2018, khi hết nhiệm kỳ, ông Lưu Tiến Hiệp, hiệu trưởng nhà trường, đề xuất GS Trương Nguyện Thành lên làm hiệu trưởng nhưng không được UBND TP.HCM chấp nhận do chưa đủ tiêu chuẩn.

Sau đó, ĐH Hoa Sen mời PGS Trần Đan Thư, Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) làm hiệu trưởng. Vừa qua, trường này được sang nhượng cho Tập đoàn Nguyễn Hoàng, bà Mai Hồng Quỳ về làm hiệu trưởng thay cho ông Trần Đan Thư đã từ nhiệm sau 4 tháng làm việc.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP