Giáo dục

GS Bùi Hiền lên tiếng về ý tưởng học sinh nghỉ 4 kỳ/năm

GS Bùi Hiền cho biết: Trước kia khi còn bé, tôi đã trải qua một năm học cũng có 4 học kỳ rồi. Giờ muốn quay trở lại thì cũng được nhưng phải xem tình hình như hiện nay, chia ra nhiều kỳ học, kỳ nghỉ như vậy thì tạo điều kiện cho học sinh lên lớp, đỡ tốn phí cho gia đình không?...

GS Bùi Hiền (ảnh nhỏ)

.. Trước đây mình đã áp dụng rồi thì giờ ngồi xét xem có nên quay lại và khi áp dụng theo phương án này thì ưu điểm của phương án là gì, có lợi thế hơn cách áp dụng cũ trong tình hình mới này không.

Tôi phản đối cho nghỉ Tết 1 tháng vì sau kỳ nghỉ dài thế, học sinh, sinh viên còn tinh thần, nề nếp đâu mà học. Nghỉ như vậy là không được, chỉ nên nghỉ 2 tuần thôi. Thời gian nghỉ hè 35 ngày là phù hợp vì thời tiết nóng, cả một năm học cho học sinh, sinh viên nghỉ xả hơi là hợp lý chứ nghỉ đông 2 tuần là cùng.

Khi nói phương án này hơn phương án kia thì dễ nhưng cần ngồi tính toán đầy đủ. Sau khi chọn được một phương án nếu thực thi phương án thì phải tính lộ trình. Chứ đừng cập rập quá lại lợi bất cập hại, vừa nói cái làm ngay thì không nên".

(GS BÙI HIỀN, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội, nêu quan điểm trên Báo Tiền Phong ngày 19-2 sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở GD-ĐT nghiên cứu ý tưởng học sinh được nghỉ 4 kỳ/ năm gồm nghỉ hè từ 35 ngày, nghỉ Tết khoảng 1 tháng, 2 kỳ còn lại mỗi kỳ nghỉ 2 tuần).

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP