Số hóa

Google cải tiến ứng dụng Google News

Google sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển hằng năm - Google I/O 2018, bắt đầu vào ngày 8.5, nơi có nhiều thông báo được người dùng mong đợi.

Google muốn công cụ tin tức của mình cải thiện tốt hơn trong thời gian tới ẢNH: REUTERS

Theo Neowin, dựa vào danh sách các phiên xuất hiện trên ứng dụng I/O chính thức cho thấy, Android Auto sẽ nhận được bản cập nhật lớn. Bên cạnh đó công ty có thể cũng cung cấp tên chính thức dành cho Android P.

Nhưng không dừng lại ở đó, theo báo cáo đến từ trang AdAge India, Google có thể công bố một bản sửa đổi của ứng dụng Google News, mang lại nhiều video hơn và làm cho ứng dụng nhanh hơn. Thông báo dự kiến sẽ được đưa ra tại Hội nghị vào tuần tới.

Báo cáo nói rằng Google đã nói chuyện với các nhà xuất bản trong những tuần gần đây về những thay đổi sắp tới của nền tảng này. Bản sửa đổi sẽ bao gồm các yếu tố từ ứng dụng tạp chí kỹ thuật số, Google Newsstand và phần tin tức của YouTube. Ứng dụng cũng sẽ sử dụng công nghệ đằng sau Accelerated Mobile Pages (AMP), một dự án từ Google và Twitter được thiết kế để giúp các trang web di động nhanh hơn, cải thiện và tăng thời gian tải trên ứng dụng.

Là một phần của kế hoạch, công ty được cho là sẽ đóng cửa ứng dụng Newsstand, với News là ứng dụng mới. Thay đổi sẽ được áp dụng trên cả trang web di động lẫn máy tính để bàn. Nguồn tin nói rằng công ty có ý định hợp nhất các dịch vụ khác nhau và tập hợp tin tức dưới một thương hiệu.

Việc Google tập trung vào tin tức là rất quan trọng bởi những thay đổi thuật toán tin tức của Facebook đã dẫn đến giảm lưu lượng tin tức cho các nhà xuất bản. Điều này tạo cho Google nhiều cơ hội trong việc cải thiện mối quan hệ hợp tác với các nhà xuất bản và kiếm tiền từ việc cung cấp, dẫn đến doanh thu tốt hơn cho nhà xuất bản.

Tác giả: Kiến Văn

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: chức năng ,google ,cải tiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP