Kinh tế

Gom cổ phiếu rẻ, một đại gia bí ẩn bất ngờ trở thành cổ đông lớn FLC Faros

Chi gần 53 tỷ đồng để mua vào cổ phiếu ROS trong bối cảnh thị trường biến động tiêu cực, bà Hương Trần Kiều Dung bị bắt, cá nhân này đã trở thành cổ đông lớn duy nhất tại FLC Faros.

Một nhà đầu tư cá nhân là ông Lê Văn Lợi vừa báo cáo với Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) về việc mua vào hơn 10,4 triệu cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros. Qua đó, ông Lợi nâng sở hữu lên gần 33 triệu cổ phiếu ROS tương ứng 5,8% vốn điều lệ công ty, chính thức trở thành cổ đông lớn của FLC Faros.

Ông Lê Văn Lợi cho biết giao dịch trên được ông thực hiện trong ngày 4/5 vừa qua. Trước giao dịch này, ông Lợi sở hữu gần 22,5 triệu cổ phiếu ROS, tương ứng 3,964% vốn điều lệ. Với việc đưa sở hữu lên vượt 5% vốn điều lệ, ông Lợi là cổ đông lớn duy nhất của FLC Faros tính đến thời điểm này.

Cổ phiếu ROS đã lao dốc rất mạnh sau khi lập đỉnh vào tháng 1 (Ảnh chụp màn hình).

Động thái gom mua cổ phiếu ROS của ông Lợi diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán lao dốc mạnh và "họ" cổ phiếu FLC đã bị giảm mạnh so với đỉnh.

Đóng cửa phiên 4/5, ROS có mức giá 5.050 đồng/cổ phiếu. Như vậy, để hoàn tất giao dịch mua vào 10,4 triệu cổ phiếu như đã báo cáo, ước tính ông Lợi chi gần 52,74 tỷ đồng.

Thời điểm hiện tại (đóng cửa phiên 10/5), ROS có thị giá 4.830 đồng/cổ phiếu, tuy đã tăng 6,62% so với phiên trước nhưng vẫn thấp hơn 69,81% so với đỉnh giá thiết lập hồi tháng 1.

Mới đây, cổ phiếu ROS cùng với 2 cổ phiếu khác trong họ FLC như FLC và HAI đã bị HoSE đưa vào diện cảnh báo từ ngày 26/4 do chậm công bố thông tin báo cáo tài chính năm 2021 đã kiểm toán quá 15 ngày so với thời hạn quy định.

Về phần mình, FLC Faros cũng có văn bản xin gia hạn báo cáo tài chính quý I/2022 và báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021. Công ty cho biết, trên báo cáo tài chính phải có chữ ký của người đại diện pháp luật song hiện tại, công ty chưa được Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sửa đổi.

Ngày 22/4, FLC Faros đã nộp hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện pháp luật từ bà Hương Trần Kiều Dung sang bà Nguyễn Bình Phương - tân Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện pháp luật sau khi bà Hương Thị Kiều Dung bị khởi tố do có liên quan đến hành vi "thao túng thị trường chứng khoán".

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP