Thể thao

Golf thủ 14 tuổi chân dài, mặt xinh trẻ nhất đoàn Việt Nam tại SEA Games 29

Đoàn Xuân Khuê Minh là cô bạn sở hữu chiều cao nổi bật, gương mặt xinh xắn.

Trong 471 vận động viên (211 nữ, 260 nam) của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29, VĐV nhỏ tuổi nhất là Đoàn Xuân Khuê Minh (14 tuổi) ở bộ môn golf. Còn rất trẻ nhưng cô gái 10x có nhiều năm gắn bó với môn thể thao và gặt hái được thành tích đáng nể.

Chân dung nữ VĐV trẻ nhất đoàn Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: Vietnamgolfmagazine.

Đánh bại Á quân Quốc gia giành suất dự SEA Games

Tham gia vào làng golf Việt chuyên nghiệp mới được 3 năm trở lại đây, thành tích của Khuê Minh cũng chỉ mới ở các giải trẻ. Thế nhưng 2017, Khuê Minh gây cho giới chuyên môn "cú sốc" khi có bước trưởng thành vượt bậc.

Trong đợt tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 29, Khuê Minh bất ngờ đánh bại đàn chị kinh nghiệm - Á quân Vô địch Quốc gia Chiêu Dương.

Trước đây, tiêu chí chọn VĐV đến với đấu trường khu vực ở môn golf là 18 - 25 tuổi. Ở tuổi 14, sự xuất sắc của Khuê Minh đã khiến những nhà quản lý thay đổi quan điểm, lựa chọn cô vào danh sách VĐV đoàn thể thao Việt Nam.

Việc có sự tiến bộ vượt bậc dù ít chinh chiến ở đấu trường Quốc tế là điểm cộng của cô gái trẻ. SEA Games 29 được xem vừa là cơ hội để Khuê Minh cọ xát, vừa để thể hiện năng lực của bản thân.

Khuê Minh chơi golf từ nhỏ và được nhận xét tiến bộ vượt bậc sau 3 năm thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Vietnamgolfmagazine.

Đánh golf từ năm 10 tuổi

Gia đình cho Khuê Minh học golf từ năm 10 tuổi để rèn tính tập trung và sự tự lập. Bố cô không ngại thuê thầy về kèm cặp để sớm tạo tính chuyên nghiệp. Sau mỗi giờ học, 10x lại bỏ thời gian tập luyện 2 tiếng/ngày.

11 tuổi Khuê Minh bắt đầu bước chân vào thi đấu ở giải Hà Nội mở rộng. Tới tháng 2/2016, golfer giành giải nhất bảng nữ của Hanoi Junior Open Championship.

Theo nhận xét của HLV về luật của tuyển golf Việt Nam - Vũ Nguyên, Khuê Minh có thế mạnh ở những cú drive xa, putt cự ly trung bình, điểm cần cải thiện là những cú putt tầm xa.

Khuê Minh được đánh giá là golf thủ giàu triển vọng của Việt Nam hiện nay.

Đời thường của cô bạn 10x Khuê Minh. Ảnh: VnExpress.

Cao 1m67, tài lẻ chơi violin

Với cặp kính cận, nữ golf thủ được nhận xét hiền lành. Cộng với chiều cao nổi bật (1m67), Khuê Minh luôn cho thấy sự nổi bật khi đứng trên sân cỏ. Nhìn vẻ ngoài mong manh nhưng nữ VĐV được nhận xét có tính cách mạnh mẽ..

Ngoài golf, Khuê Minh có tài lẻ bơi và chơi đàn violin.

Tác giả: T&T

Nguồn tin: iOne.vnexpress.net

  Từ khóa: Golf thủ ,xinh đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP