Trong nước

'Gợi ý' dân ủng hộ tiền khi xác nhận đơn, Phó Chủ tịch UBND phường bị cách chức

Ngày 24/2, thông tin từ UBND thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết vừa cách chức một Phó Chủ tịch UBND phường vì "gợi ý" dân ủng hộ tiền khi xác nhận giấy tờ liên quan đến nhà đất.

UBND phường 9 (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) - nơi ông Diệp Tấn Lưu làm Phó Chủ tịch UBND. Ảnh: dantri.com.vn

Trước đó, vào tháng 10/2017, ông T.T.T đến UBND phường 9 gặp ông Diệp Tấn Lưu, Phó Chủ tịch UBND phường 9 xin xác nhận đơn sửa chữa nhà.

Sau khi ký đơn, ông Diệp Tấn Lưu gợi ý ông T "hỗ trợ" 5 triệu đồng để ủng hộ đội bóng của phường. Đến tháng 12/2017, khi ông T sửa nhà thì bị UBND phường lập biên bản vì xây dựng không phép và buộc ông T phải ngưng thi công để chờ bổ sung giấy phép xây dựng.

Hai tháng sau, ông Diệp Tấn Lưu mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T với lý do đội bóng đã giảm số lượng người nên chi phí giảm, số tiền "nhạy cảm" nên trả lại.

Sau khi vụ việc được phát giác, ông Diệp Tấn Lưu có đơn tường trình thừa nhận việc nhận 5 triệu đồng của ông T. Trước sự việc trên, Hội đồng kỷ luật của UBND phường 9 xác định, việc ký xác nhận của ông Diệp Tấn Lưu là sai, việc nhận tiền cũng sai. Ông Lưu không được giao nhiệm vụ xác nhận việc sửa chữa nhà, vận động tiền khi hội thao bóng đá chưa diễn ra.

Tại cuộc họp diễn ra vào ngày 25/10/2018, Hội đồng kỷ luật của UBND thành phố Cà Mau đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Diệp Tấn Lưu là khiển trách.

Tuy nhiên, sau khi có kết luận của Thanh tra thành phố Cà Mau, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Diệp Tấn Lưu.

Tác giả: Huỳnh Anh

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP