Du lịch

Gợi ý 7 điểm du lịch hấp dẫn miền Bắc dịp Tết Nguyên Đán 2021

Ninh Bình, Bình Liêu, Tà Xùa,... là những địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2021 thỏa mãn cho du khách 'đam mê xê dịch'.

Năm hết Tết sắp sang, nếu có những người lựa chọn đón Tết tại tư gia, quây quần bên cạnh người thân, họ hàng, thì cũng có những người nhân dịp Tết rảnh rỗi đi du lịch tại các vùng địa phương, mang lại cảm giác trải nghiệm đáng nhớ trong dịp nghỉ lễ. Dưới đây là 7 địa điểm du lịch tại miền Bắc du khách có thể tới thăm quan trong dịp lễ Tết Nguyễn Đán 2021 sắp tới.

1. Ninh Bình

Tới Ninh Bình, du khách có thể tới thăm quan hệ thống núi đá vôi hùng vĩ, hang động kỳ thú, rừng nguyên sinh Cúc Phương, khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, Tam Cốc – Bích Động, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính, nhà thờ đá Phát Diệm, hang Múa…

Đi thuyền tham quan đầm Vân Long hiện đang được giới trẻ yêu thích và phù hợp với thời tiết không quá lạnh trong những năm gần đây vào dịp Tết.

Đầm Vân Long, Ninh Bình. Ảnh: Hồng Linh

Chùa Bái Đính. Ảnh: Thái Hoàng Thanh Thảo

2. Hạ Long

Nhắc đến Hạ Long, du khách nhớ ngay đến di sản thiên nhiên nổi tiếng, là một trong những trung tâm du lịch trọng điểm trong cả nước. Đến vịnh Hạ Long, du khách có thể tới thăm quan Hang Sửng Sốt, Hang Luồn, Động Thiên Cung, Đảo Ti Tốp, Làng Chài Cửa Vạn, Hòn Trống Mái, khu du lịch Sun Wheel Hạ Long,…

Đảo Ti Tốp. Ảnh: @phtrung0611

3. Mộc Châu

Thiên đường sắc trắng hoa mận tại Mộc Châu luôn là điểm đến đáng được recommend với tất cả mọi người trong dịp Tết đến xuân về. Mùa hoa mận nở từ cuối tháng 12 đến tháng 3, nơi đây, mận được trồng thành từng khu, sắc tắng bạt ngàn khắp cánh rừng, khắp cung đường lớn nhỏ.

Ảnh: Tô Lan

Ảnh: @nhimsoc13

4. Tà Xùa

Người ta hay nói đến Tà Xùa săn mây, trong mùa tam giác mạch, thế nhưng đến tà Xùa dịp lễ Tết, du khách sẽ được chứng kiến vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá xám, đá chen lá, lá chen hoa tạo nên khung cảnh đẹp tuyệt.

Ảnh: Ngọc Thảo

Ảnh: Ngọc Thảo

5. Sapa

Điểm đến thơ mộng dịp Tết nguyên đán gọi tên Sapa. Đến nơi này, du khách có thể lựa chọn tới một Fansipan hùng vĩ đáng tự hào, một bản Cát Cát bình yên giữa lòng cuộc sống hiện đại, núi Hàm Rồng bốn mùa hoa trái, nhà thờ cổ ghi dấu ấn kiến trúc độc đáo,…và còn rất nhiều điểm tham quan thu hút khác nữa.

Đỉnh Fansipan. Ảnh: @thanhnguyen941231

Bản Cát Cát. Ảnh: @__ngocbaoduong

6. Mù Cang Chải

Là một huyện miền núi thuộc tỉnh Yên Bái, tuy nhiên Mù Cang Chải vốn đã nổi tiếng với những cảnh vật kỳ vĩ như thửa ruộng bậc thang mà bất kỳ mùa nào tới đây cũng có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp.

Mùa xuân trên Mù Cang Chải ấn tượng với sắc màu hoa cải và hoa đào rừng, bên rữ rỡ sắc hồng, bên mong manh ánh vàng. Ắt hẳn du khách tới đây dịp Tết nguyên đán sẽ mang về cho mình kha khá những bức hình check in tuyệt đẹp.

Ảnh: @phamtranggggggg

Bình Liêu – Quảng Ninh

Người ta hay ví Bình Liêu như 'Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh' bởi vẻ đẹp mộng mơ của nó. Tới Bình Liêu, du khách có thể ghé thăm sống lưng khủng long, vườn hoa sở hay cánh đồng cỏ bông lau trắng bạt ngàn.

Ảnh: @phamngocmaimit

Cánh đồng cỏ lau cũng từng xuất hiện trong MV 'Chúng ta của hiện tại' của Sơn Tùng.

Cánh đồng cỏ lau trong MV của Sơn Tùng

Tác giả: Hân

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP