Du lịch

Gỏi thịt bò trứng sống có gì đặc biệt khiến Ngọc Trinh mê mệt, tuyên bố "ai không ăn được là thiệt thòi" ?

Một trong số những món ăn khai vị nhận được nhiều sự ưu ái nhất của Ngọc Trinh chính là gỏi thịt bò trứng sống.

Sành ăn chơi, Ngọc Trinh thường xuyên check in các địa chỉ ăn uống từ bình dân đến cao cấp ở khắp mọi ngóc ngách tại TP.HCM. Bên cạnh các món ruột vỉa hè như bột chiên, ốc luộc, mì gà từng chia sẻ, "cô bé ăn hàng" cũng là thánh ăn các món ăn xa xỉ như bào ngư vi cá...

Một trong số những món ăn khai vị nhận được nhiều sự ưu ái nhất của Ngọc Trinh chính là gỏi thịt bò trứng sống. Món ăn hoàn toàn sử dụng nguyên liệu sống là thịt bò và lòng đỏ trứng gà, thêm 8 loại gia vị và trộn đều rồi ăn trực tiếp. Được gọi là Yukhoe trong tiếng Hàn, món gỏi phổ biến trong ẩm thực ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản.

Món gỏi là nỗi kinh hoàng của nhiều người, chỉ nhìn thôi chứ không dám đụng đũa, thậm chí còn được liệt vào danh sách những món ăn kinh dị nhất thế giới. Tuy nhiên, đây lại là món ăn khoái khẩu của Ngọc Trinh.

Ngọc Trinh rất thích món gỏi thịt bò sống, liên tục đăng story về món ăn này.

Người đẹp chia sẻ rằng, ai không ăn được thịt bò sống thực sự là một sự thiệt thòi. Thịt bò A5 hảo hạng, ngọt mềm, quyện với vị trứng sống bùi bùi, hấp dẫn khó tả.

Gỏi thịt bò sống gọi là Yukhoe trong tiếng Hàn, được lấy cảm hứng từ món Tartare của người Pháp (cũng là một món thịt sống. Miếng thịt được chọn kỹ rồi thái mỏng hoặc băm nhỏ, sau đó ướp với 8 loại gia vị để át đi mùi tanh, khi ăn sẽ được trộn cùng lòng đỏ trứng gà để thêm ngậy.

Thịt bò tươi còn mọng nước, không mỡ, sau khi làm sạch sẽ được đem đi xay nhuyễn hoặc thái mỏng. Nước tương, đường, muối, dầu mè, hành lá, tỏi băm, hạt mè, tiêu... là những gia vị được thêm thắt và cho vào ướp cùng thịt để cho món thơm và át đi mùi tanh.

Yukhoe thì không thể nào thiếu đi vị ngọt của những lát lê thái sợi. Lê được lót phía bên dưới phần thịt và được xem như là món gỏi để ăn cùng. Lê Hàn Quốc mang vị ngọt lịm và mọng nước sẽ làm cho món ăn thêm giòn tươi hấp dẫn.

Toàn bộ món ăn là thịt bò tươi còn đỏ, trộn với gia vị và lòng đỏ trứng.

Điểm đặc biệt của món ăn này là sự hiện diện từ lòng đỏ quả trứng sống, được cho trực tiếp lên trên phần thịt bò như là một topping thơm béo, dậy mùi.

Khi ăn, thực khách chỉ cần trộn lên để phần trứng vỡ ra thấm đượm trong từng thớ thịt. Gia vị ngấm đều bên trong hoà cùng lòng đỏ beo béo làm cho món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn. Thịt bò đã hoàn toàn nên mất đi mùi tanh vốn có mà thơm, the khi kết hợp cùng tiêu, tỏi và đậm đà hương vị.

Ban đầu chắc hẳn ai cũng ngại miệng nhưng khi can đảm nếm trải thì vị giác của bạn như được làm mới với hương vị độc đáo chưa từng có. Thịt bò mềm mại kết hợp cùng cái giòn của lê làm khuôn miệng ngập tràn vị ngọt, tươi mới và man mát cổ họng. Lẫn đâu đó mùi trứng béo dậy vị tiếp thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP