Thế giới

2018 ‘gõ cửa’ thế giới: Australia chào đón năm mới bằng màn pháo hoa rực rỡ

Người dân Australia đón năm mới 2018 bằng những màn pháo hoa hoành tráng được bắn từ cầu cảng Sydney nổi tiếng.

20h00: Pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới ở Australia

Những màn pháo hoa mãn nhãn trong thời khắc giao thừa ở Sydney.

19h35: Chính quyền vùng Central Coast, bang New South Wales, Australia, phải sơ tán hàng nghìn người ở bãi biển Terrigal sau khi các gói pháo hoa bị bén lửa và nổ tung. Tuy nhiên, may mắn là không ai bị thương sau sự cố này và buổi bắn pháo hoa vẫn diễn ra bình thường.

Số pháo hoa dự kiến được bắn trong tiết mục lúc 21h (giờ Hà Nội).

Gói pháo hoa do bén lửa khiến người dân hoảng loạn.

18h15: Pháo hoa đón năm mới ở New Zealand

Năm mới đến với New Zealand.

Màn pháo hoa đầu tiên ở Auckland, New Zealand.

18h: Những màn pháo hoa đầu tiên ở Australia

Pháo hoa ở Sydney được bắn lúc 21h. Đây là một trong những màn trình diễn trước đêm giao thừa,


Pháo hoa trước giờ G ở Sydney.

17h15: Sau Samoa và Tonga, New Zealand và Australia lần lượt đón năm mới 2018.Tại New Zealand, tháp Sky Tower ở Auckland là nơi diễn ra những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật và biểu diễn ca nhạc hoành tráng vào đêm giao thừa. Khoảng 3.000 pháo hoa sẽ thắp sáng bầu trời trong các màn trình diễn ánh sáng kéo dài hơn 5 phút.

Tại Australia, người dân và du khách đổ về khu vực cầu cảng Sydney từ sớm nhằm tìm kiếm vị trí đẹp để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa. Thị trưởng Sydney, bà Cloover Moore, cho biết giới chức ước tính khoảng 1,6 triệu người sẽ theo dõi các tiết mục pháo hoa đặc sắc trong khoảnh khắc chào đón năm mới 2018.

Sydney là một trong những nơi tổ chức bắn pháo hoa năm mới ấn tượng nhất thế giới. Năm nay, Australia sẽ đón năm 2018 với màn pháo hoa nghệ thuật theo chủ đề cầu vồng, đánh dấu việc nước này hợp thức hoá hôn nhân đồng tính.

Sau New Zealand và Australia, năm mới 2018 sẽ lần lượt gõ cửa các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Philipines, Singapore, Indonesia, Việt Nam…

Tại Mỹ, sự kiện được nhiều người đón trong đêm giao thừa là khoảnh khắc quả cầu bằng pha lê khổng lồ được thả xuống ở Quảng trường Thời Đại, New York.

Cô gái đội mũ có dòng chữ “Chúc mừng năm mới 2018” tại thành phố Sydney, Australia.

Tại Sydney, người dân cắm trại trước Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật, Sydney từ tối hôm qua, cố gắng kiếm một chỗ đứng đẹp để tham gia lễ giao thừa.

Ước tính khoảng 1,6 triệu người sẽ tập trung ở khu vực quanh bến cảng Sydney để chào đón những màn pháo hoa mãn nhãn chào đón năm mới.

Người dân háo hức chờ đợi khoảnh khắc giao thừa ở Thành phố Sydney.

17h00: Theo múi giờ “vòng quanh thế giới”, quốc đảo Tonga ở khu vực tây nam Thái Bình Dương sẽ là nơi đón năm mới đầu tiên vào lúc 10h sáng ngày 31/12/2017 (giờ GMT), tức khoảng 17h (giờ Hà Nội).

Cùng với Tonga, quốc đảo Samoa cũng là nơi bước qua năm mới 2018 sớm nhất. Đây là hòn đảo chỉ có khoảng 25.000 người sinh sống.

Người dân Samoa đón năm mới bằng các vũ điệu truyền thống.

Ảnh: Getty

Tác giả: Team Thế giới

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP