Đẹp

Gội đầu sạch mà tóc vẫn gàu chắc hẳn là vì những lý do này đây

Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng gàu khó chịu thì có thể là do những thói quen sau đấy.

Tình trạng tóc gàu dai dẳng khiến bạn mất tự tin và chẳng dám diện những chiếc áo tối màu. Nếu đã gội đầu sạch mà gàu vẫn xuất hiện thì hãy xem lại một vài thói quen sau, bởi chúng có thể chính là nguyên nhân gây ra tình trạng khó chịu này đó.

Dùng nhiều loại dầu gội khác nhau

Nếu bạn đang có thói quen dùng nhiều loại dầu gội khác nhau thì đây có thể là vấn đề. Việc dùng quá nhiều loại dầu gội có thể làm ảnh hưởng tới cấu trúc của da đầu và gây gàu. Bạn nên lựa chọn loại dầu gội phù hợp với da đầu và sử dụng chúng lâu dài thay vì đổi loại liên tục. Ngoài ra, một số sản phẩm tự nhiên như vỏ bưởi, lá trà hay bồ kết cũng có tác dụng trị gàu hiệu quả.

Để tóc ướt đi ngủ

Thói quen này không chỉ gây ra tình trạng đau đầu mà chúng còn khiến tóc dễ bám bẩn và gây gàu. Thường xuyên để tóc ướt đi ngủ còn có thể gây nấm da đầu. Do đó, bạn nên lưu ý tránh để tóc còn ướt khi đi ngủ để không gặp phải tình trạng trên. Hạn chế gội đầu khi đã tối muộn cũng là cách làm giúp bảo vệ sức khỏe và tránh mắc phải thói quen này.

Gội đầu bằng nước quá nóng

Bạn có thể dễ dàng thấy đầu bóng gàu sau khi gội đầu bằng nước quá nóng. Bởi chúng sẽ khiến da đầu bị khô và tạo thành những vảy gàu trắng trên tóc. Để tránh tình trạng này, bạn nên dùng nước ấm vừa đủ để gội đầu thay vì nước nóng. Thay đổi thói quen nhỏ trên sẽ giúp hạn chế tình trạng gàu khó chịu.

Gãi da đầu mạnh tay

Nhiều người có thói quen gãi da đầu mạnh tay để cảm thấy thư giãn hơn. Tuy nhiên, ngoài cảm giác tạm thời này thì việc gãi quá mạnh có thể kích thích tuyến bã nhờn trên da đầu tăng tiết và gây gàu. Thói quen này còn có thể làm tổn thương da đầu và các nang tóc. Do vậy, bạn nên chú ý massage da đầu nhẹ nhàng thay vì gãi quá mạnh nhé.

Sấy tóc nóng thường xuyên

Ngoài việc giúp làm tóc khô nhanh hơn thì thói quen sấy nóng lại không hề có lợi chút nào. Bởi sấy với nhiệt độ cao sẽ khiến tóc bị khô và dễ gãy rụng hơn. Hơn nữa, sấy nóng cũng làm khô da đầu và gây ra tình trạng vảy gàu.

Thay vì sử dụng chế độ sấy nóng, bạn nên điều chỉnh sang mức độ sấy với nhiệt độ thấp hơn. Cách làm này sẽ giúp hạn chế tình trạng gàu và hư tổn tóc hiệu quả đấy.

Tác giả: XUÂN XÙ

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP