Đẹp

Gội đầu bằng bia, cách chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn hiệu quả bất ngờ

Gội đầu bằng bia nghe có vẻ lạ. Nhưng với cách này, các chị em sẽ phải bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại cho tóc của mình.

Gội đầu bằng bia nghe có Gội đầuvẻ lạ. Bạn có tin bia có thể giúp chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn. Nếu mái tóc của bạn quá xơ xác thì hãy áp dụng ngay những cách chăm sóc tóc dưới đây nhé! Cốc bia lạnh tưởng chừng chỉ có thể dùng trong những bữa tiệc hoặc công dụng của bia được dùng trong việc chế biến thức ăn.

Tuy nhiên bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ này của mình ngay đấy vì bia còn có thể giúp bạn chăm sóc tóc hiệu quả. Điều này nghe có vẻ khá hoang đường vì nhiều chị em trước giờ chỉ nghĩ rằng bia chỉ khiến mấy anh chàng say khướt mà thôi. Tuy nhiên, cách gội đầu bằng bia sẽ làm cho bạn cực sốc về khả năng phục hồi tóc hư tổn theo 1 cách rất đặc biệt đó!

Bia được chế biến từ hoa bia và mạch nha. Cả hai thành phần này đều là những nguồn cung cấp protein cần thiết giúp tăng cường và sửa chữa mái tóc hư tổn. Ngoài protein, bia cũng có nhiều các dưỡng chất tuyệt vời khác như magiê, kali, phốt pho, vitamin B (đặc biệt là biotin, còn được gọi là vitamin H hay B7) và maltose.

Thực tế, biotin ngăn ngừa rụng tóc và giúp thúc đẩy sự phát triển tóc khỏe mạnh. Nó cũng giúp loại bỏ gàu hiệu quả. Maltose được tìm thấy nhiều trong bia giúp da đầu mịn màng và thắt chặt biểu bì tóc để mái tóc của bạn xuất hiện nhiều sáng bóng và suôn mượt. Hãy ủ tóc bằng bia sau khi gội đầu vì nó không phải là một chất tẩy rửa tóc. Và, đừng lo lắng về mùi của nó vì mùi bia sẽ tiêu tan chỉ sau một vài phút khi tóc bạn đã khô.

Hướng dẫn cách gội đầu bằng bia giúp mái tóc đẹp

Bước 1: Đổ bia ra tô để qua đêm nhằm loại bỏ chất carbon dioxide (đây là chất cản trở sự hoạt động của dầu gội, đồng thời chất này khi kết hợp với nước, tạo ra nước cứng làm tóc dựng lên, rối, khó chải hơn).

Bước 2: Làm sạch tóc, lau cho tóc hơi khô, sau đó massage nhẹ nhàng với bia từ chân đến ngọn tóc khoảng 3 – 5 phút cho bia thấm vào chân tóc.

Bước 3: Dùng khăn ấm ủ tóc khoảng 10 phút, sau đó xả sạch bằng nước.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP