Pháp luật

Giúp bé trai đi lạc, người phụ nữ bị hiểu nhầm bắt cóc trẻ em

Đưa bé trai đi lạc đến UBND xã Tam Giang (Bắc Ninh) nhờ giúp đỡ, người phụ nữ làm thuê bị người dân hiểu nhầm bắt cóc trẻ em, đã chụp hình và đăng lên mạng xã hội.

Ngày 22/8, một trang mạng xã hội đăng thông tin nói về vụ bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn xã Tam Giang, huyện Yên Phong (Bắc Ninh). Kèm theo đó là hình ảnh 1 phụ nữ và bé trai ngồi cùng lực lượng công an trong trụ sở UBND xã Tam Giang.

Theo nội dung được đăng tải, vụ bắt cóc xảy ra chiều 21/8, bé trai 5 tuổi tự nhận quê Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh. Người phụ nữ trong ảnh là ân nhân cứu mạng cháu bé, cô này gặp họ khi bọn bắt cóc cho cháu bé vào thùng xốp. Cô này gặp được đã nhanh trí kêu lên "con tôi đấy". Bọn bắt cóc nghe thấy vậy vứt cháu bé xuống.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với Zing.vn vào chiều 22/8, Chủ tịch UBND xã Tam Giang Trần Đăng Thinh khẳng định thông tin bắt cóc trẻ em như mạng xã hội đăng là sai sự thật.

Theo Chủ tịch xã, ngày 21/8, một bé trai khoảng 5 tuổi ở xã Văn Môn (Yên Phong) đi lạc đến xã Tam Giang. Tối hôm đó, người phụ nữ ngoài 30 tuổi (quê Bắc Giang) đi làm về và gặp cháu bé trên đường.

Sau khi hỏi thăm cháu và người dân, cô này đã lái xe máy chở cháu đến trụ sở UBND xã Tam Giang để nhờ giúp đỡ. Nhận tin báo, Công an huyện Yên Phong cử lực lượng phối hợp cán bộ địa phương lập biên bản, liên hệ người thân cháu bé.

Hình ảnh người phụ nữ làm việc với Công an huyện Yên Phong. Ảnh: Facebook.

Một số người dân nghe loan tin bắt cóc, đã tụ tập quanh trụ sở ủy ban. Họ cho rằng người phụ nữ bắt cóc trẻ em nên chụp ảnh đăng lên mạng xã hội, gây hiểu nhầm.

"20h cùng ngày, bố mẹ bé trai đi lạc đã đến nhận con và cám ơn người phụ nữ đưa cháu đến", ông Thinh thông tin và cho biết thêm, người phụ nữ tìm thấy bé trai đang làm thuê cho một số xưởng gỗ, có nhân thân tốt.

Sau khi hoàn tất thủ tục và lập biên bản vụ việc, Công an huyện Yên Phong đã cho người phụ nữ này về nhà.

UBND xã Tam Giang (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP