Số hóa

Giúp bạn cải thiện nhanh chóng tốc độ internet trong nhà

Bạn cần nhanh chóng cải thiện tốc độ mạng thì hãy thử một trong những cách dưới đây.

Các nguyên nhân khiến router wifi phát sóng yếu

Ảnh minh họa.

Khi sử dụng mạng không dây, hầu như ai cũng từng gặp phải trường hợp wifi yếu. Các nguyên nhân khiến cho bộ định tuyến wifi (router wifi) có thể là:

Sử dụng gói cước băng thông thấp

Vị trí đặt router wifi không phù hợp, có nhiều vật cản sóng wifi như đặt bộ định tuyến trên mặt đất, sau nhiều vật cản khiến sóng wifi yếu; vật liệu xây dựng (bê tông, kim loại) ngăn sóng wifi xuyên qua;…

Bị nhiễu tín hiệu do khu vực có nhiều mạng wifi khác nhau cùng nhau hoạt động, như trùng băng tần 2,45GHz của một số thiết bị (lò vi sóng, thiết bị bluetooth, thiết bị giám sát trẻ, điện thoại,…)

Cách tăng tốc độ wifi

Cập nhật firmware cho Router

Một thủ thuật ít người biết nhưng đôi khi rất hữu dụng trong việc tăng tốc độ internet đó chính là cập nhật firmware cho router của bạn. Việc cập nhật router sẽ giúp bạn sửa được các lỗi của firmware cũ và giúp cho router của bạn hoạt động một cách tốt nhất.

Để cập nhật firmware, bạn có thể tìm kiếm tại website của các hãng cung cấp bằng cách tìm kiếm trên Google và sẽ có ngay cách hướng dẫn dành cho bạn. Đối với các hãng router khác nhau sẽ có các cách cập nhật riêng, vì vậy bạn có thể tìm kiếm theo cú pháp "firmware + mã/tên thiết bị" bạn nhé!

Kiểm tra tốc độ mạng Internet nhà bạn có đúng với gói cước bạn đã đăng kí từ nhà mạng

Wifi bị chập chờn còn có thể là do tốc độ gói cước Internet. Đôi khi tốc độ internet mà bạn sử dụng không đúng với những gì mà nhà mạng đã cam kết.

Để kiểm tra điều này, bạn có thể truy cập vào speedtest.net. Sau đó, bạn chọn Go trong giao diện chính của trang web để tiến hành kiểm tra tốc độ mạng. Nếu kết quả không giống như gói cước mà bạn sử dụng, bạn nên gọi điện ngay tổng đài của nhà mạng để được hỗ trợ.

Thay đổi vị trí đặt bộ định tuyến

Một trong những cách để cải thiện tốc độ wifi, đó là bạn có thể thay đổi vị trí đặt bộ định tuyến trong nhà, văn phòng,… sao cho phù hợp.

Thường bộ định tuyến có thể bị xung đột với các thiết bị ở tần số 2.4GHz, hoặc 5GHz khác trong khu vực mà bạn đang sống. Chưa kể, vật liệu xây dựng cũng là nguyên nhân làm nhiễu tín hiệu mạng không dây.

Mua thêm thiết bị tăng sóng wifi

Việc mua thêm thiết bị phát sóng wifi là điều cần thiết nếu nhà bạn có diện tích rộng và nhiều tầng. Bạn cũng có thể sử dụng các cục phát wifi cũng để tạo thêm nhiều điểm phát sóng wifi trong nhà.

Thay đổi kênh (channel) phát wifi của router

Thay đổi kênh wifi (channel) sẽ giúp tránh hiện tượng nhiễu sóng khi bạn ở khu vực dân cư đông hoặc chung cư có nhiều router phát sóng trong cùng một kênh. Để thay đổi kênh - channel wifi rất đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập vào router với link đăng nhập, tài khoản và mật khẩu thường ghi ở phần thông tin thiết bị trên router.

Sau khi đã đăng nhập vào router bạn chọn Wireless (mạng không dây) > Wireless Settings (cài đặt mạng không dây) > Channel (kênh). Thông thường các thiết bị phát wifi bây của các nhà mạng theo chuẩn 2.4Ghz nên bạn nên chọn các kênh 1, 6, 11Ghz là tốt nhất.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP