Pháp luật

Giữa nắng nóng, hàng trăm người dốc sức cản lửa cánh rừng giáp ranh

Như tin đã đưa, vào lúc 10h trưa nay (12/6) đã xảy ra một vụ cháy rừng tại vùng giáp ranh giữa xã Nam Lộc - huyện Nam Đàn với xã Thanh Lâm - huyện Thanh Chương. Hàng trăm người gồm các lực lượng: Chiến sỹ Lữ đoàn công binh 414, dân quân 2 xã Nam Tân và Nam Lộc - Nam Đàn; bộ đội cơ động kiểm lâm tỉnh, trường quân sự quân khu 4, tiểu đoàn 13 của Quân khu 4 và chiến sỹ công an và Huyện đội Nam Đàn đã dốc sức cản lửa cho cánh rừng giáp ranh bốc lửa ngùn ngụt.

Hơn 10 giờ cứu chữa, dập tắt đám cháy rừng ở Nam Đàn

Theo thông tin từ người dân, vụ cháy bắt đầu từ vùng rừng giáp ranh giữa xã Thanh Lâm của huyện Thanh Chương và xã Nam Lộc của huyện Nam Đàn. Do thời tiết nắng nóng, trên vùng rừng có nhiều thực bì và các loại cây dễ bắt cháy nên đến khoảng hơn 11 giờ thì đám cháy đã bùng phát và lan rộng tại khu vực rừng xóm 7 của xã Nam Lộc. Đây là khu vực rừng thuộc Ban quản lý rừng đặc dụng của huyện Nam Đàn quản lý và giao khoán cho người dân trồng và chăm sóc.

images1294854 nh 2
Đường đi của lửa rừng

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Lữ đoàn công binh 414 - Quân khu 4 đã huy động lực lượng hơn 50 người phối hợp với lực lượng kiểm lâm, nhân dân trong vùng triển khai công tác dập lửa cứu rừng. Tuy nhiên, do địa hình khó khăn, rừng núi dốc không có đường mòn lên xuống cộng với gió thổi mạnh nên đã gây khó khăn trong công tác dập lửa. Đến chiều tối, đám cháy đã lan rộng sang khu vực rừng ở xóm 10 Khe Hương - Nam Lộc.
images1294855 nh 1 1
images1294856 nh 4 2
Diện tích rừng bị cháy chủ yếu là các loại cây keo, tràm và thông đã được trồng trên 10 năm.

Diện tích rừng bị cháy chủ yếu là các loại cây keo, tràm và thông đã được trồng trên 10 năm.
images1294857 nh 4
Hàng trăm CBCS, Dân quân tự vệ và người dân Nam Đàn đã dốc sức cứu rừng giữa nắng nóng

Sau đó, Lữ đoàn công binh 414 đã phải huy động thêm 50 chiến sỹ để đổi ca; Huy động dân quân 2 xã Nam Tân và Nam Lộc mỗi đơn vị 1 trung đội. Cùng tham gia chữa chấy còn có hơn 50 cán bộ đội cơ động kiểm lâm tỉnh, trường quân sự quân khu 4, tiểu đoàn 13 của Quân khu 4 và sự hỗ trợ của lực lượng chiến sỹ công an và huyện đội Nam Đàn.
images1294858 nh 1 2
Hiện chưa có thống kê cụ thể về diện tích rừng bị cháy

Đến khoảng 21 giờ tối nay thì đám cháy đã cơ bản được khống chế. Hiện chưa có thống kê về diện tích bị cháy. Các cơ quan chức năng đang triển khai điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tác giả bài viết: Bùi Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP