Thể thao

Giữa muôn vàn nỗi lo từ các tân binh, vẫn có một "viên ngọc quý" khiến thầy Park mừng thầm

Màn trình diễn chưa tốt của các tân binh ĐT Việt Nam khiến người hâm mộ không khỏi lo ngại. Tuy nhiên với HLV Park Hang-seo, ông vẫn có thể tạm hài lòng về kết quả mình thu được.

"Văn Triền chỉ đá một hiệp vì tôi muốn ngày 27/12, cậu ấy sẽ tiếp tục thi đấu. Tôi muốn kiểm tra khả năng phối hợp, phân phối thể lực của cậu ấy. Sự kết hợp giữa cầu thủ mới với cầu thủ cũ rất quan trọng. Tôi nghĩ Văn Triền làm tốt và tiếp tục chờ đợi sự phối hợp giữa cậu ấy và các cầu thủ khác".

Đó là những gì được HLV Park Hang-seo nhận xét trong phần họp báo sau trận đấu, khi ông nhận được câu hỏi về màn trình diễn của tân binh Cao Văn Triền.

Dù lời khen của thầy Park vẫn còn giữ ở mức nhẹ nhàng, nhưng không khó để nhận ra sự kỳ vọng của ông với một lựa chọn mới đầy tiềm năng ở vị trí tiền vệ trung tâm cho ĐT Việt Nam.

Bởi thế, vị chiến lược gia người Hàn Quốc muốn giữ chân cho Cao Văn Triền chơi trận đấu vào ngày 27/12 tới. Khi ấy, ông Park sẽ tung ra những con bài mạnh nhất và chờ đợi khả năng kết hợp giữa Cao Văn Triền cùng Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức…

Không phải ngẫu nhiên mà sau khi trận đấu kết thúc, Cao Văn Triền cùng Văn Quyết là hai cầu thủ nhận được nhiều sự khen ngợi nhất của người hâm mộ, trong khi một số tân binh như Minh Tùng, Văn Hào, Văn Việt lại bị chê trách khá nhiều.

Trong ngày mà thầy Park thử nghiệm sơ đồ 3-5-2, với chỉ duy nhất 1 tiền vệ trung tâm đảm nhận vai trò "máy quét" (trước đây ĐT Việt Nam thường chơi 3-4-3, sử dụng 2 tiền vệ ở giữa sân), nguồn năng lượng mà Cao Văn Triền tạo ra là tương đối ấn tượng.

Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn sau nhiều năm chinh chiến ở V.League, tiền vệ của Sài Gòn FC không chỉ chơi xông xáo, chọn đúng điểm nóng trên sân mà còn tỏ ra rất khôn ngoan trong những pha tranh chấp.

Chứng kiến màn trình diễn của Cao Văn Triền, người hâm mộ không giấu được sự háo hức về việc sẽ được thấy tiền vệ này đá cặp ở giữa sân cùng với Hùng Dũng. Khi ấy, chất thép và sự tinh quái của bộ đôi này sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐT Việt Nam trong những trận đấu với các đối thủ giàu thể lực như Malaysia, Indonesia… cũng như các đội bóng khác ở tầm châu lục.

Không phải ngẫu nhiên mà Cao Văn Triền có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu V.League 2020, khi suốt mùa giải vừa qua anh đã chơi ấn tượng để giúp Sài Gòn FC lột xác và cán đích ở vị trí thứ 3.

Xa hơn nữa, trong suốt 6 năm kể từ khi được chơi bóng ở V.League, tiền vệ sinh năm 1993 luôn là thành viên thi đấu đều đặn và bền bỉ bậc nhất ở đội bóng của mình. Từ Khánh Hòa tới Sài Gòn FC, Cao Văn Triền luôn nằm trong nhóm những cầu thủ ra sân nhiều nhất, với tổng cộng 126 trận ở V.League trong 6 mùa vừa qua.

Trong cuộc họp báo hôm 21/12, HLV Park Hang-seo thừa nhận ông vẫn đang đau đầu vì lựa chọn nhân sự cho vị trí tiền đạo, nhưng ở trí tiền vệ thì đã có nhân tố mới rồi. Và sau trận đấu tối qua, có lẽ "nhân tố mới" mà ông Park muốn ám chỉ, không ai khác chính là Cao Văn Triền.

Đôi nét về tiền vệ Cao Văn Triền:

- Ngày sinh: 18/6/1993

- Quê quán: Bình Định

- Lò đào tạo: Bình Định

- Thành tích giải trẻ: Huy chương đồng U21 Quốc gia 2013 cùng U21 Bình Định.

- Gia nhập Khánh Hòa từ mùa 2014 và giúp đội bóng thăng hạng lên V.League 2015.

- Chơi cho Khánh Hóa 2 mùa 2015, 2016 rồi gia nhập Sài Gòn FC.

- Nằm trong số ít cầu thủ được Sài Gòn FC gia hạn hợp đồng sau mùa giải 2020 (đội bóng này chia tay đến 19 cầu thủ).

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP