Thể thao

Giữ sức cho Asian Cup, Thái Lan ngậm ngùi gạch tên ngôi sao gốc Đức khỏi AFF Cup

Đội tuyển Thái Lan gặp tổn thất lớn khi một trong những trụ cột ở hàng phòng ngự của họ sớm phải chia tay AFF Cup 2018.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo hậu vệ Manuel Tom Bihr không thể tiếp tục tham dự AFF Cup 2018. Cầu thủ mang hai dòng máu Đức - Thái Lan gặp chấn thương đùi, tuy không quá nặng nhưng HLV Milovan Rajevac không muốn mạo hiểm khi vẫn còn 1 giải đấu quan trọng trước mắt là Asian Cup.

"Manuel cảm thấy không thoải mái trong những buổi tập gần đây. Chúng tôi đã tham khảo đội ngũ y tế và quyết định đưa anh ấy trở về cho bộ phận y tế của liên đoàn chăm sóc. Đó là lựa chọn hợp lý nhát vào lúc này. Do AFF Cup có mật độ thi đấu dày, chấn thương này có nguy cơ trở nên nặng hơn", LĐBĐ Thái Lan cho biết.

Manuel Tom Bihr đá chính ở trận gặp Đông Timor.

Manuel Tom Bihr sinh ra ở Đức, có mẹ là người Thái Lan. Anh được đào tạo ở học viện của CLB Stuttgart, một trong những đội bóng danh tiếng của Đức. Cầu thủ 25 tuổi này từng được đăng ký thi đấu ở Bundesliga cho CLB Nurnberg trong mùa giải 2013/14 nhưng không được ra sân lần nào.

Đến năm 2016, Bihr quyết định tìm về quê mẹ lập nghiệp. Anh gia nhập CLB Bangkok United và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng này trước khi lọt vào mắt xanh của HLV trưởng đội tuyển Thái Lan khi đó là Kiatisak Senamuang. Tính đến thời điểm hiện tại, Bihr có 4 lần ra sân cho đội tuyển xứ chùa vàng.

Trong trận ra quân của tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2018, Bihr được đá chính ở vị trí trung vệ bên cạnh đội trưởng Chalermpong Kerdkaew.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: AFF Cup ,Asian Cup ,Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP