Nhân ái

'Giọt hồng xứ Nghệ' - Kết nối dòng máu Việt

Sáng 25/7, tại thành phố Vinh, Ban tổ chức chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2017 phối hợp cùng Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội "Giọt hồng xứ Nghệ".

Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hàng năm với mục tiêu nâng cao nhận thức toàn dân về hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng chống căn bệnh Tan máu bẩm sinh Thalassemia. Đồng thời khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị tại các hệ thống cơ sở y tế trên toàn quốc.

Ngày hội “Giọt hồng xứ Nghệ” là một trong 27 ngày hội hiến máu lớn của chiến dịch “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt 2017”. Mục tiêu đặt ra của chiến dịch tại Nghệ An sẽ thu hút từ 1.300 người đăng ký hiến máu tình nguyện trở lên; dự kiến tiếp nhận tối thiểu 1.000 đơn vị máu an toàn. Số lượng máu hiến sẽ được chuyển về cho Trung tâm huyết học truyền máu Trung ương.

“Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” đi qua 28 tỉnh, thành phố, trong đó Nghệ An là thành phố thứ 17. Đây là chương trình xuyên Việt, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu cứu người; thể hiện tình thương, lòng nhân ái, sự sẻ chia của người Việt. Thông qua đó, tổ chức các hoạt động hiến máu nhằm góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Trong năm 2016, Nghệ An đã vận động hiến máu được gần 29.000 đơn vị máu, trong 6 tháng đầu năm 2017 đã có 14.000 đơn vị máu được tiếp nhận. Những “Giọt máu hồng xứ Nghệ” đã góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân trong lúc nguy hiểm.

Từ sáng sớm, hàng ngàn bạn trẻ, tình nguyện viên đã đến địa điểm đăng ký hiến máu, bạn Nguyễn Thành Chung chia sẻ: “Những lần Hành trình đỏ đến Nghệ An, em đều tham gia hiến máu. Em nghĩ "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại" nên em cũng mong muốn các bạn trẻ ngày hôm nay sẽ hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện để chúng ta không còn thiếu máu nữa”.

Ông Phạm Quang Vinh, GS-TS, Phó Viện trưởng Viện huyết học truyền máu Trung ương cho biết: "Mặc dù, thời tiết xấu do ảnh hưởng của bão số 4, nhưng lượng người đến với "Giọt hồng xứ Nghệ" rất đông. Đây là một tín hiệu vui, cho thấy sự sẻ chia, những nghĩa cử cao đẹp ngày càng được nhân rộng trong cộng đồng".

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày hội "Giọt hồng xứ Nghệ":

Có khoảng gần 2.000 lượt người đã đến đăng ký hiến máu trong buổi sáng ngày 25/7. Ảnh: Mỹ Nga

Cán bộ Cục hải quan đang tiến hành lấy máu xét nghiệm. Ảnh: Mỹ Nga

Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị tham gia. Ảnh: Mỹ Nga

Chiến sĩ Nguyễn Thị An Na đến từ Công an tỉnh Nghệ An lần đầu tiên đi hiến máu. Ảnh: Mỹ Nga

Anh Lý Văn Dương, cán bộ Toà án nhân dân tỉnh đã 5 lần tham gia Hành trình đỏ tại Nghệ An. Ảnh: Mỹ Nga

Cô Vũ Thị Hải Yến đã trên 50 tuổi vẫn tích cực tham gia hiến máu cứu người. Ảnh: Mỹ Nga

Nụ cười tươi tắn của các đoàn viên thanh niên khi tham gia hiến máu. Ảnh: Mỹ Nga

Hơn 2.000 người đã đến với "Giọt hồng xứ Nghệ". Ảnh: Mỹ Nga

Đôi bạn trẻ hạnh phúc khi cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Mỹ Nga

Mục tiêu đặt ra thu được 1.000 đơn vị máu an toàn tại "Giọt hồng xứ Nghệ". Ảnh: Mỹ Nga

Công đoạn đánh mã code và ép vòi nhựa để máu không chảy ra ngoài. Ảnh: Mỹ Nga

Mỗi người sau khi hiến máu sẽ được trao huy hiệu và giấy chứng nhận, kèm theo phần quà nhỏ. Ảnh: Mỹ Nga

Viết thư pháp và làm đồ handmade để làm quà lưu niệm cho những người tham gia. Ảnh: Mỹ Nga

Tác giả: Mỹ Nga

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Giọt hồng xứ Nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP