Trong nước

Giông lốc, mưa đá khiến tỉnh Sơn La thiệt hại hơn 10 tỷ đồng

Mưa đá kèm theo giông lốc xảy ra trên địa bàn tỉnh Sơn La đã làm hư hại về nhà cửa và hoa màu của nhân dân, ước tính thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Một ngôi nhà bị tốc mái tại bản Nguồn xã Song Pe, huyện Bắc Yên.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ huy PCTT &TKCN tỉnh Sơn La, về tình hình thiệt do mưa đá và giông lốc gây ra từ đêm ngày 2/3 đến sáng 3/3 trên địa bàn tỉnh Sơn La. Tại huyện Bắc Yên, mưa to từ 16h - 19h ngày 2/3 đã gây ra lũ quét tại Suối Thì thuộc bản Ngậm và Suối Mong thuộc xã Song Pe, huyện Bắc Yên, lũ quét cuốn trôi gia súc của người dân.

Còn trên địa bàn một số xã thuộc huyện Sông Mã, Vân Hồ, Phù Yên, Bắc Yên, Mường La, Thuận Châu, Yên Châu đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại cho hoa màu, tài sản cho người dân.

Gia súc bị chết do lũ quét tại xã Song Pe huyện Bắc Yên

Tính đến 16h ngày 3/3, mưa đá, giông lốc đã gây thiệt hại 317 ngôi nhà trong đó 1 nhà bị đổ sập. Gần 335 ha cây ăn quả bị thiệt hại, 2 ha cây lúa, hoa mầu bị dập nát hoàn toàn, 200 con gia súc, gia cầm các loại bị thiệt hại. Bên cạnh đó có 1 xuồng máy và 2 điểm trường bị ảnh hưởng.

Sau khi thiên tai xảy ra Ban Chỉ huy PCTT &TKCN tỉnh Sơn La và các huyện đã tiến hành đã khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại, giúp người dân khắc phục hậu quả.

Tác giả: Minh Chuyên

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: giông lốc ,mưa đá ,sơn la

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP