Giải trí

Giới nhạc sĩ lên tiếng về nhận xét khó nghe của nghệ sĩ Hữu Châu

Nhân phát ngôn chê gameshow truyền hình làm dậy sóng cộng đồng của NSƯT Hữu Châu, NS Thái Thịnh cũng phản hồi bằng một tiết lộ gây chú ý không kém.

NSƯT Hữu Châu: 'Xem thế giới động vật còn hơn xem game show'

Hồi ngày 8/1, một sự kiện tổ chức tại Đường sách TP.HCM có sự góp mặt của các 'cây đa cây đề' ngành sân khấu ở TP HCM như NSND Kim Cương, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu và NSƯT Quế Trân. Bất ngờ, NSƯT Hữu Châu thẳng thắn đưa ra nhận định về các chương trình thực tế đang 'làm mưa làm gió' trên truyền hình.
Theo Hữu Châu, nhiều thí sinh không diễn mà đang giỡn mặt với khán giả truyền hình.
Anh nói rằng xem các gameshow về diễn xuất nhưng thí sinh không diễn mà đang giỡn mặt với khán giả truyền hình. Hữu Châu tiết lộ nguyên nhân không nhận lời mời ngồi ghế nóng gameshow là do kiên quyết không thỏa hiệp với nhà sản xuất.

Theo anh, một số thí sinh thắng giải quán quân nhưng phải đi học lại diễn xuất vì chưa đủ khả năng làm nghề. "Có những giám khảo đáng học trò tôi, nhận xét của họ rất mắc cười vì vậy tôi tuyệt đối không coi game show. Thà tôi coi thế giới động vật còn thích hơn" - Hữu Châu nói thẳng.

Phát ngôn có phần động chạm của NSƯT Hữu Châu liền làm dậy sóng dư luận, đặc biệt là giới tổ chức gameshow. Nhạc sĩ Thái Thịnh tỏ ra hết sức đồng tình, cho rằng đàn anh Hữu Châu đã nói hộ lý do mà nhiều nghệ sĩ không nhận lời ngồi ghế giám khảo gameshow truyền hình. Theo anh, những chiếc ghế giám khảo hoặc huấn luyện viên có nhiều người mơ ước, tìm cách để được ngồi nhưng cũng có không ít người tế nhị từ chối lời mời.

Khán giả ngỡ ngàng trước tiết lộ của nhạc sĩ Thái Thịnh.
"Trong đó, điều mà phần đông khán giả không hề biết, là các cuộc thi thố, chọn lấy hoặc loại bỏ thí sinh nào, các vị "giám khảo" hoặc "huấn luyện viên" không hề có quyền quyết định" - vị nhạc sĩ Duyên phận viết trên trang cá nhân.
Nhạc sĩ Nguyễn Hà không giận, trái lại còn rất chia sẻ với NSƯT Hữu Châu.
NS Nguyễn Hà, ông trùm 'Gương mặt thân quen' và nhiều gameshow truyền hình khác, cho rằng, bản thân là dân làm gameshow nên anh rất khó chịu với những ai chê bai, chỉ trích các show. Tuy nhiên, anh lại thấy ý kiến của các nghệ sĩ Hữu Châu, Thành Lộc rất chính xác. "Kèm theo là sự xúc động khi cảm nhận được cả tình yêu nghề lẫn sự cảm thông của các anh khi nói ra những lời 'khó nghe' này" - anh tâm sự.

Có thể nói, mặt tối và những tồn đọng phía sau mảng gameshow truyền hình thực tế đã có từ lâu song ít ai dám nêu ý kiến vì sợ động chạm các 'ông lớn' truyền thông. Điều này khiến cho phát ngôn của NSƯT Hữu Châu nhận được phần lớn sự đồng tình, ủng hộ từ dư luận. Bên cạnh đó, tiết lộ của nhạc sĩ Thái Thịnh cũng khiến không ít người ngỡ ngàng vì sự thật không lung linh như hình ảnh các giám khảo, huấn luyện viên ngồi ghế nóng trên truyền hình.

Tác giả bài viết: Gia Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP